|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay 17/7: Bắt đầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

13:45 | 17/07/2019
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (17/7) tại Trung Quốc vẫn tăng thêm 0,08 nhân dân tệ/kg lên 18,86 nhân dân tệ/kg (khoảng 63.640,62 đồng/kg), tăng 1,27 nhân dân tệ/kg so với tuần trước.

Giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc vẫn tăng nhẹ

Trang zhujiage cho biết giá heo hơi tại Trung Quốc tiếp tục tăng nhẹ lên 18,86 nhân dân tệ/kg (khoảng 63.600 đồng/kg), nhưng số tăng giá đã thu hẹp.

Theo đó, trong số các tỉnh công bố dữ liệu có 13 tỉnh tăng giá, còn lại báo không thay đổi hoặc giảm. Báo cáo tổng hợp từ zhujiage cũng cho thấy biên độ tăng của giá heo hơi ghi nhận trong khoảng 0,03 - 0,5 nhân dân tệ/kg; còn biên độ giảm là 0,08 - 0,58 nhân dân tệ/kg. 

Giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn tại Quảng Đông, trung bình đạt 21, 09 nhân dân tệ/kg (tương đương 71.165,46 đồng/kg); trong khi mức giá thấp nhất là tại Thanh Hải, bình quân duy trì ở mức 13 nhân dân tệ/kg (khoảng 43.866,81 đồng/kg).

Theo ghi nhận, giá heo hơi trên cả nước đã bắt đầu bước vào giai đoạn ổn định và bắt đầu điều chỉnh. Sau khi tăng liên tiếp tại Quảng Đông, giá heo hơi đã giảm tại một vài nơi, trong khi giá heo tại Giang Tô đã rớt xuống dưới 10 nhân dân tệ/kg. 

Tuy nhiên, giá heo tại Giang Tây vẫn duy trì tăng nhẹ, và có thể vượt mức 10 nhân dân tệ/kg trong giai đoạn điều chỉnh này. 

Về tình hình tiêu thụ, dù mùa này ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhưng sau kì nghỉ hè, học sinh, sinh viên bắt đầu đi học trở lại, và thậm chí kì nghỉ lễ Trung thu sẽ thúc đẩy dự trữ thịt heo. 

5-3

Giá heo hơi tại Trung Quốc bắt đầu điều chỉnh.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi

(nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

14,6 – 20

Trùng Khánh

13,5 - 18,8

Giang Tây

15,8– 20

Vân Nam

13 – 16,4

Quảng Đông

12 - 23,6

Quảng Tây

16 – 24

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.380,23 đồng)

Tố Tố

Cú sốc thuế quan từ Mỹ: Giữ chân 'ông lớn' FDI công nghệ, bán dẫn bằng cách nào?
Việt Nam hiện giữ vai trò đặc biệt trong khu vực với thế mạnh là điểm lắp ráp cuối cho các sản phẩm điện tử cao cấp. Các “ông lớn” như Foxconn, Samsung, LG Electronics, Intel và Luxshare không chỉ tận dụng nguồn lao động chất lượng của Việt Nam mà còn đánh giá cao môi trường xuất khẩu ít rủi ro. Tuy vậy, chính sách thuế mới từ Mỹ đang thách thức trực tiếp mô hình này.