|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Go-Jek đe dọa dịch vụ thanh toán các ngân hàng tại Indonesia

21:00 | 17/07/2018
Chia sẻ
Khả năng thanh toán mở rộng của Go-Jek đang tạo ra rủi ro cho các ngân truyền thống.
 
go jek doi thu dang gom cua cac ngan hang tai indonesia Go-Jek đầu tư vào GO-VIET cạnh tranh Grab ở Việt Nam, tháng 7 bắt đầu chạy thử
go jek doi thu dang gom cua cac ngan hang tai indonesia CEO Grab: Hãng mạnh hơn nhờ cạnh tranh với Uber, Go-Jek

7 trong 10 ngân hàng tại Indonesia nhận định rằng nền tảng di động gọi xe theo yêu cầu Go-Jek đang là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm, đe dọa sự thống trị của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống.

Được thành lập vào năm 2015 như một dịch vụ gọi xe máy, Go-Jek đã nhanh chóng mở rộng cung cấp dịch vụ vận tải và thanh toán bằng cách sử dụng nền tảng thanh toán di động Go-Pay của mình.

go jek doi thu dang gom cua cac ngan hang tai indonesia
Ứng dung thanh toán của Go-Pay

Mặt khác, trong năm ngoái, công ty này cũng từng tuyên bố xử lý hơn 100 triệu giao dịch hàng tháng và 5 tỷ USD trong thanh toán qua thẻ và ví kỹ thuật số.

Tương tự, 62% ngân hàng Indonesia xem Alibaba với cánh tay Alipay của mình như một đối thủ đáng gờm khác trong tương lai.

Được biết, Alipay cùng với WeChat Pay đang mở rộng mạnh mẽ tại các nước Đông Nam Á sau khi họ khẳng định được sự thống trị của mình tại sân nhà khi xử lý được 5,9 nghìn tỷ USD trong hoạt động chi tiêu của Trung Quốc đại lục trong quý 4 năm trước.

Để đối phó với mối đe dọa từ những gã công nghệ khổng lồ này, 66% ngân hàng tại Indonesia cho biết, đã triển khai chiến lược kỹ thuật số hoạt động kinh doanh của công ty như một nỗ lực nhằm duy trì thị phần của họ. Và hơn một nửa trong số đó (56%) cũng tiết lộ rằng họ đặt mục tiêu doanh thu cao hơn 5% nhờ các sáng kiến ​​kỹ thuật số đó.

Trước đó, Go-Jek đã thông báo, hãng này sẽ đầu tư 500 triệu USD để gia nhập thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong thời gian sắp tới.

Xem thêm

Quốc Thụy

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.