|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giới siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới

07:46 | 03/03/2017
Chia sẻ
Theo dự báo của Knight Frank, số người siêu giàu ở Việt Nam là sẽ tăng 170% từ nay đến năm 2026, đạt mức 540 người.
gioi sieu giau viet nam se tang nhanh nhat the gioi
Ảnh minh họa.

Báo cáo tài sản của giới siêu giàu toàn cầu thường niên Wealth Report 2017 được Knight Frank công bố ngày 1/3 cho thấy, số cá nhân sở hữu giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên sẽ tăng 43% trong vòng 10 năm tới, vượt xa mức tăng trưởng dân số toàn cầu trong cùng khoảng thời gian.

Theo báo cáo, dân số siêu giàu của châu Á dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi trong thời gian từ nay đến năm 2026, đạt mức hơn 88.000 người. Trong đó, số người siêu giàu ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ lần lượt đạt mức tăng tương ứng là 140% và 150%.

Mặc dù, nền kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ giảm tốc dần trong thập kỷ tới, nhưng các ngành công nghệ, truyền thông, giải trí và chăm sóc sức khỏe vẫn được nhận định là sẽ đi ngược lại xu hướng giảm tốc tăng trưởng của nền kinh tế nước này. Kéo theo đó là sẽ có thêm nhiều doanh nhân với khối tài sản đạt mức siêu giàu.

Tuy nhiên, theo báo cáo, Việt Nam mới là quốc gia có tốc độ số lượng người siêu giàu tăng mạnh nhất trong 10 năm tới với tỷ lệ tăng 170% từ nay đến năm 2026, đạt mức 540 người. Trong đó, ngành y tế, sản xuất và dịch vụ tài chính sẽ là các ngành có thêm người siêu giàu nhất.

Cũng theo báo cáo, số người siêu giàu ở Bắc Mỹ dù không tăng mạnh như khu vực châu Á nhưng cũng có mức tăng khá đáng kể, với mức tăng 31%, đạt gần 96.000 người. Bắc Mỹ hiện đang là khu vực có nhiều người siêu giàu nhất thế giới, và vẫn duy trì được vị thế này trong thập kỷ tới.

Tại Bắc Mỹ, số người siêu giàu ở Canada được dự báo sẽ tăng 50%. Điều này “phản ánh vị thế gia tăng của nước này như một ‘hầm trú ẩn’ trong bối cảnh bất ổn chính trị” tại nhiều quốc gia khác, báo cáo nhận định.

Báo cáo Wealth Report 2017 cũng chỉ ra rằng giới siêu giàu sẽ không đơn thuần chỉ gửi tiền tại các ngân hàng trong nước.

Báo cáo phát hiện rằng tính trung bình, người siêu giàu hiện nay đầu tư 24% tài sản vào bất động sản (không tính căn nhà thứ nhất và thứ hai của họ). Gần 1/3 có kế hoạch đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài trong vòng hai năm tới.

Dòng tiền ngoại đổ vào mua nhà trong những năm gần đây đã khiến giá bất động sản tăng mạnh tại nhiều thành phố tại Canada, Australia, New Zealand, và Anh.

Hoàng Hà

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.