|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch phái sinh bị lỗi, chứng khoán Sài Gòn xin lỗi nhà đầu tư

19:46 | 29/01/2018
Chia sẻ
Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) vừa gửi lời xin lỗi đến giới đầu tư vì lỗi hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh nhưng không nhắc đến chuyện đền bù.
giao dich phai sinh bi loi chung khoan sai gon xin loi nha dau tu Hệ thống giao dịch của SSI gặp sự cố
giao dich phai sinh bi loi chung khoan sai gon xin loi nha dau tu

Các bảng số trống trơn - Ảnh chụp màn hình

Trong văn bản được gửi đi, SSI cho biết hệ thống web giao dịch phái sinh có thời điểm việc kết nối hệ thống không ổn định, dẫn đến một số trường hợp khách hàng không đăng nhập được hoặc trạng thái lệnh đặt có thể bị chậm.

SSI cũng gửi lời xin lỗi đến nhà đầu tư, tuy nhiên không đề cập đến những biện pháp đền bù.

Anh Q.N., một nhà đầu tư ở TP.HCM, cho biết vào lúc sáng nay anh đăng nhập vào tài khoản thì có hiện tượng trục trặc, không thấy các thông tin về tài khoản, hợp đồng hay lượng tiền, các lệnh mua bán đều không thực hiện được.

Anh Q.N. cũng cho biết thêm sự cố này đã xảy ra từ ngày 25-1 và kéo dài cho đến hôm nay và khi phản ánh đến nhân viên phụ trách tài khoản thì được giải thích là do lỗi củanhà cung cấp phần mềm.

Theo anh Cường, một thành viên của diễn đàn F189, việc giao dịch chứng khoán phái sinh cần đòi hỏi phải nhanh, chỉ số biến động liên tục, có khi chỉ 5 phút thôi chênh nhau 2-3 điểm là chuyện bình thường.

"Nhà đầu tư hôm nay mua bán phái sinh thiệt hại kinh khủng khi đặt mua giá cao xong thị trường xuống huỷ lệnh mua không được, còn ai bán cũng chết bởi thay vì chốt được giá cao nhưng SSI bị sự cố cũng không bán được. Nếu lỡ để từ sáng đến thời điểm này thì mỗi một hợp đồng mất hơn triệu là bình thường, trong khi một hợp đồng ký quỹ chỉ khoảng hơn 20 triệu", anh Q.N. nhận xét.

SSI cho rằng thị trường chứng khoán hiện đang phát triển rất nóng nên thật sự cũng khó tránh khỏi một số khó khăn từ hệ thống. Hiện tượng chậm này diễn ra trong thời gian ngắn, tuy nhiên hiện cũng đã được xử lý xon

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online mặc dù sự cố đã được khắc phục vào 10h00 sáng nay nhưng hiện tại các nhà đầu tư đăng ký giao dịch ở SSI đang tỏ ra vô cùng bức xúc.

Giới đầu tư cho biết đây không phải là lần đầu và một số người đánh tiếng sẽ rút tiền chuyển đến công ty chứng khoán khác.

Phước Trí