|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Hệ thống giao dịch của SSI gặp sự cố

16:01 | 26/01/2018
Chia sẻ
Theo phản ánh của nhiều NĐT mở tài khoản giao dịch CK phái sinh tại CTCK Sài Gòn (SSI), hệ thống giao dịch của CTCK này liên tục bị gián đoạn trong phiên giao dịch sáng nay (26-1).
he thong giao dich cua ssi gap su co Thị phần môi giới năm 2017: SSI thống trị các bảng xếp hạng trên thị trường chứng khoán
he thong giao dich cua ssi gap su co Daiwa Securities chỉ mua được 11% lượng đăng ký, tiếp tục gom thêm gần 13,2 triệu cổ phiếu SSI
he thong giao dich cua ssi gap su co

Anh Quân, một NĐT tại TPHCM cho biết, từ sáng sớm tài khoản của anh bị chập chờn khiến cho mọi giao dịch đều mua bán hay kiểm tra số dư tài khoản đều hết sức khó khăn, thậm chí có thời điểm tài khoản bị “trắng trơn” như trong ảnh.

Tuy nhiên, đáng lo nhất là tình trạng trục trặc khi giao dịch khiến cho NĐT này bị thiệt hại nặng. Cụ thể, ngay từ sáng, NĐT này đặt lên mua giá cao, nhưng khi nhận thấy thị trường có dấu hiệu đi xuống muốn hủy lệnh thì không được. Đến khi có tin nhắn báo về khớp lệnh mua thị trường lại đang giảm. Ngược lại, khi thấy thị trường có dấu hiệu đi lên, NĐT đặt lệnh bán nhưng cũng không khớp khiến cho cơ hội đi qua.

Trên các diễn đàn CK, NĐT cho biết hệ thống giao dịch của SSI đã bị chập chờn từ ngày hôm qua (25-1), đến hôm nay tình hình càng trầm trọng hơn. Nhiều NĐT cũng tỏ ra bức xúc về tình trạng chập chờn của hệ thống giao dịch của SSI nhưng CTCK này không hề có thông báo chính thức nào để NĐT hạn chế rủi ro.

Trước đó, Trung tâm Lưu ký CK Việt Nam (VSD) đã có quyết định khiển trách SSI do nhiều lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trong giao dịch CK phái sinh. Lý do trong tháng 10-2017, SSI đã có 6 lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trên tài khoản NĐT khi thực hiện các giao dịch CK phái sinh.

Kim Giang