|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị phần môi giới năm 2017: SSI thống trị các bảng xếp hạng trên thị trường chứng khoán

16:31 | 09/01/2018
Chia sẻ
Tổng kết cả năm 2017, SSI dẫn đầu thị phần giá trị môi giới trên HOSE với 16,25%, vẫn tạo khoảng cách khá lớn tới hơn 4,3% với công ty xếp thứ 2 là HSC. 
thi phan moi gioi nam 2017 ssi thong tri tat ca cac bang xep hang tren thi truong chung khoan Thị phần môi giới 2017: SHS tiệm cận 'kẻ dẫn đầu' SSI trên HNX
thi phan moi gioi nam 2017 ssi thong tri tat ca cac bang xep hang tren thi truong chung khoan SSI, HSC, VNDirect lọt vào Top đầu thị phần môi giới hợp đồng tương lai 2017

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý IV/2017 và thị phần cả năm 2017 của 10 công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

Đối với thị phần cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, dẫn đầu tiếp tục là những cái tên quen thuộc như SSI (gần 18%), tạo khoảng cách hơn 2% giá trị đối với công ty xếp thứ 2 HSC (với 15,8%). Chứng khoán Bản Việt (VCSC) và Chứng khoán VnDirect (VND) phân chia nhau vị trí thứ 3 và 4 với lần lượt 10,8% và 7,1% thị phần giá trị.

thi phan moi gioi nam 2017 ssi thong tri tat ca cac bang xep hang tren thi truong chung khoan
Thị phần giá trị môi giới trên HOSE trong quý IV/2017

So sánh sự thay đổi trong top đầu, đáng chú ý HSC tăng trưởng rất mạnh tới gần 6% thị phần, thu hẹp khoảng cách đáng kể với SSI. VCSC cũng đạt được mức tăng trưởng tốt trên 2,5% trong khi VND thụt lùi thị phần nhẹ và tụt luôn 1 bậc trong bảng xếp hạng.

Nhìn chung top 10 thị phần môi giới trong quý IV chỉ là sự xáo trộn lẫn nhau, không có sự thay thế từ các công ty nằm ngoài nhóm. Top 10 công ty chứng khoán dẫn đầu trên HOSE chiếm tới 74% thị phần giá trị môi giới.

thi phan moi gioi nam 2017 ssi thong tri tat ca cac bang xep hang tren thi truong chung khoan
Năm 2017 là một năm thành công đối với các công ty chứng khoán

Ở thị phần trái phiếu Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương như thường lệ vẫn chiếm vị trí độc tôn với trên 82% thị phần.

thi phan moi gioi nam 2017 ssi thong tri tat ca cac bang xep hang tren thi truong chung khoan
Thị phần môi giới trái phiếu trên HOSE trong quý IV/2017

Tổng kết cả năm 2017, SSI dẫn đầu thị phần giá trị môi giới trên HOSE với 16,25%, vẫn tạo khoảng cách khá lớn tới hơn 4,3% với công ty xếp thứ 2 là HSC. Vị trí thứ 3 và thứ 4 là cuộc ganh đua giữa chứng khoán Bản Việt và chứng khoán VNDirect. Hai vị trí xếp cuối cùng trong top 10 là chứng khoán Artex sau 1 năm khá thành công với cổ phiếu ROS và Chứng khoán FPT.

thi phan moi gioi nam 2017 ssi thong tri tat ca cac bang xep hang tren thi truong chung khoan
Thị phần môi giới cả năm 2017 trên HOSE

Mới đây, HNX cũng đã công bố thị phần giá trị môi giới, theo đó cái tên dẫn đầu môi giới chứng khoán và chứng chỉ quỹ vẫn là SSI, tuy nhiên đã bị chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội SHS phả hơi nóng rất sát ngay phía sau. Khoảng cách khi kết thúc năm 2017 chỉ còn là gần 0,4%.

Chứng khoán Sài Gòn cũng chính là cái tên dẫn đầu thị phần môi giới đối với thị phần môi giới hợp đồng tương lai, mặc dù thị trường chứng khoán phái sinh mới chỉ đi vào hoạt động được vỏn vẹn 4 tháng nhưng top đầu đã có sự phân hóa với 3 cái tên lớn nhất là SSI, HSC và VNDirect.

Bạch Mộc

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.