|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giảm giá theo bước chân, nhà bán lẻ khuyến khích người tiêu dùng trở thành khách hàng thân thiết

14:17 | 05/06/2020
Chia sẻ
"Bước càng nhiều, tiết kiệm càng nhiều" là chương trình khuyến mại độc đáo của Saigon Co.op, một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Mới đây, Saigon Co.op đã khuyến khích người dùng sử dụng ứng dụng di động với chương trình khuyến mãi khá độc đáo: Khách hàng đi bộ càng nhiều, sẽ càng nhận nhiều chương trình giảm giá. Đối tượng tham gia chương trình là các khách hàng sở hữu thẻ Khách Hàng Thân Thiết của công ty.

Với các thành viên đủ điều kiện, cứ 3.000 bước đi bộ khách hàng sẽ nhận về một phiếu giảm giá điện tử. Theo tuyên bố của của công ty, với 3.000 bước chân khách hàng vừa giảm một lượng lớn calo, vừa có thể nhận phiếu giảm giá siêu ưu đãi.

Để thống kê số bước của khách hàng, ứng dụng Saigon Co.op đã liên kết với các ứng dụng chuyên đo bước chân như Google Fit (với điện thoại chạy Android) và Apple Health (với điện thoại iPhone). Cứ mỗi 30 phút ứng dụng Saigon Co.op sẽ cập nhật số bước chân một lần và lượt bước có thể cộng dồn sang ngày kế tiếp.

Chương trình của Saigon Co.op chỉ dành cho các khách hàng có thẻ Khách Hàng Thân Thiết. Ảnh: Chụp màn hình.

Saigon Co.op là một trong những công ty bán lẻ có lịch sử lâu đời tại Việt Nam và sở hữu các chuỗi bán lẻ truyền thống như Co.opMart, Co.op Extra (cho phân khúc bình dân) tới FineLife (phân khúc cao hơn).

Dẫu vậy, việc chuyệc chuyển đổi số của Saigon Co.op là tương đối chậm. Cuối năm 2019, trang web đặt hàng trực tuyến của Saigon Co.op mới ra mắt trong khi dịch vụ nhận đơn qua các ứng dụng nhắn tin zalo/viber cũng chỉ xuất hiện vài tháng gần đây.

Mặc dù mới bắt đầu "chuyển đổi số" nhanh hơn trong thời gian gần đây, nhưng trên mạng xã hội Saigon Co.op vẫn là một trong những hãng bán lẻ được bàn luận nhiều nhất khi nằm trong top 5 cùng với VinMart, Bách Hóa Xanh, LotteMart và Big C.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.