Giảm giá theo bước chân, nhà bán lẻ khuyến khích người tiêu dùng trở thành khách hàng thân thiết
Mới đây, Saigon Co.op đã khuyến khích người dùng sử dụng ứng dụng di động với chương trình khuyến mãi khá độc đáo: Khách hàng đi bộ càng nhiều, sẽ càng nhận nhiều chương trình giảm giá. Đối tượng tham gia chương trình là các khách hàng sở hữu thẻ Khách Hàng Thân Thiết của công ty.
Với các thành viên đủ điều kiện, cứ 3.000 bước đi bộ khách hàng sẽ nhận về một phiếu giảm giá điện tử. Theo tuyên bố của của công ty, với 3.000 bước chân khách hàng vừa giảm một lượng lớn calo, vừa có thể nhận phiếu giảm giá siêu ưu đãi.
Để thống kê số bước của khách hàng, ứng dụng Saigon Co.op đã liên kết với các ứng dụng chuyên đo bước chân như Google Fit (với điện thoại chạy Android) và Apple Health (với điện thoại iPhone). Cứ mỗi 30 phút ứng dụng Saigon Co.op sẽ cập nhật số bước chân một lần và lượt bước có thể cộng dồn sang ngày kế tiếp.
Chương trình của Saigon Co.op chỉ dành cho các khách hàng có thẻ Khách Hàng Thân Thiết. Ảnh: Chụp màn hình.
Saigon Co.op là một trong những công ty bán lẻ có lịch sử lâu đời tại Việt Nam và sở hữu các chuỗi bán lẻ truyền thống như Co.opMart, Co.op Extra (cho phân khúc bình dân) tới FineLife (phân khúc cao hơn).
Dẫu vậy, việc chuyệc chuyển đổi số của Saigon Co.op là tương đối chậm. Cuối năm 2019, trang web đặt hàng trực tuyến của Saigon Co.op mới ra mắt trong khi dịch vụ nhận đơn qua các ứng dụng nhắn tin zalo/viber cũng chỉ xuất hiện vài tháng gần đây.
Mặc dù mới bắt đầu "chuyển đổi số" nhanh hơn trong thời gian gần đây, nhưng trên mạng xã hội Saigon Co.op vẫn là một trong những hãng bán lẻ được bàn luận nhiều nhất khi nằm trong top 5 cùng với VinMart, Bách Hóa Xanh, LotteMart và Big C.