|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu tuần tới: Căng thẳng Mỹ - Venezuela có thế tiếp tục tác động tới giá xăng dầu

20:24 | 27/01/2019
Chia sẻ
Giá xăng dầu tuần tới có thể tiếp tục chịu tác động bởi bất ổn địa chính chị Mỹ - Venezuela. Ngoài ra, thị trường chú ý đến tính trình giải quyết căng thẳng Mỹ - Trung và nguồn cung dầu thô của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Diễn biến chính trị tại Venezuela tiếp tục là đề tài nóng hổi mà thị trường dấu chú ý trong tuần tới. Nhà đầu tư lo ngại rằng bất ổn tại thị trường này có thể dẫn đến xuất khẩu bị gián đoạn.

gia xang dau tuan toi cang thang my venezuela co the tiep tuc tac dong toi gia xang dau
Giá xăng dầu tuần tới: Căng thẳng Mỹ - Venezuela có thế tiếp tục tác động tới giá xăng dầu

Căng thẳng giữa Mỹ và Venezuela thêm leo thang sau khi lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido ngày 23/1 tuyên bố mình là tổng thống lâm thời. Đồng thời, Mỹ cho rằng lãnh đạo Nicolas Maduro đã phá vỡ quan hệ giữa hai nước.

Điều này đẩy Venezuela vào nguy cơ bị Mỹ áp lệnh trừng phạt cấm xuất khẩu dầu thô.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng chú ý đến tình hình giải quyết căng thẳng giữa hai nước Mỹ - Trung vốn kéo dài trong suốt năm qua. Ngoài ra, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ cũng được thị trường quan tâm.

Kết phiên giao dịch hôm thứ Sáu (25/1), giá dầu thô quay đầu tiếp tục tăng mạnh do bất ổn chính trị tại Venezuela đe dọa nguồn cung bị thắt chặt.

Trên Sàn giao dịch New York, giá dầu WTI tăng 1,1 lên 53,69 USD/thùng. Tại sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng nhẹ 1% lên mức 61,7 USD/thùng.

Mặc dù vậy, tính chung tuần qua, giá dầu WTI và dầu Brent giảm lần lượt 0,2% và 1,6%.

Một số sự kiện được dự báo ảnh hưởng giá xăng dầu trong tuần tới

Thứ Ba, 29/1

Viện Dầu khí Mỹ công bố bản cập nhật nguồn cung dầu Mỹ.

Thứ Tư, 30/1

EIA sẽ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu.

Thứ Sáu, 1/2

Baker Hughes sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ.

Đức Quỳnh

NHNN bán vàng miếng giá 78,98 triệu đồng/lượng cho nhóm Big 4 và SJC
Mức giá vàng SJC này thấp hơn một chút cho với giá vàng mà các doanh nghiệp đang mua từ người dân trong sáng nay là 79 triệu đồng/lượng. “NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.