|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần tới dự báo tăng vì bê bối của Deutsche Bank

16:22 | 02/10/2016
Chia sẻ
Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 45% chuyên gia trên Phố Wall và 57% nhà đầu tư trên Phố Chính cho rằng, giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới.

Tuần tới, châu Âu với vụ bê bối của Deutsche Bank sẽ trở thành tâm điểm của thị trường. Một số chuyên gia cho rằng, Deutsche Bank sẽ là Lehman Brothers tiếp theo dù hiện tại, có thông tin cho biết ngân hàng gần đạt được thỏa thuận giảm tiền bồi thường xuống còn 5,4 tỷ USD với Mỹ.

Nếu khủng hoảng kiểu Lehman lặp lại với ngân hàng Deutsche Bank và thị trường lao động Mỹ cho thấy những dấu hiệu suy yếu sâu hơn, giá vàng có thể tăng bứt phá khỏi khoảng giao dịch của quý III/2016, theo nhận định của giới chuyên gia.

Tuy nhiên, có đến 50% chuyên gia trên Phố Wall lại cho rằng, giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn xuống dưới 1.300 USD/ounce do thị trường không thể thu hút thêm người mua mới.

Bên cạnh vụ bê bối của Deutsche Bank, thị trường tuần tới dự kiến sẽ biến động mạnh vào cuối tuần khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 9. Đây là một trong hai yếu tố chính giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đánh giá sức khỏe của nền kinh tế, từ đó đưa ra quyết định tăng lãi suất hay không.

Ngoài ra, thị trường tiếp tục theo dõi báo cáo chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ của Mỹ cùng với nhận định của một số thống đốc ngân hàng Fed để làm cơ sở giao dịch trong từng phiên.

Tính đến phiên 30/9, giá vàng giao tháng 12/2016 – hợp đồng vàng kỳ hạn được giao dịch nhiều nhất trên thị trường – đang ở 1.324,20 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao tháng 12/2016 đã giảm 1,3% trong cả tuần và giảm 0,7% trong cả quý IV/2016. Đây cũng là quý giảm đầu tiên của giá vàng kể từ quý IV/2016.

Tuần qua, yếu tố chi phối cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng nhiều nhất là cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ - Donald Trump và Hillary Clinton. Tuy nhiên càng về cuối tuần, khối lượng giao dịch giảm với mức độ biến động giá thu hẹp do những tín hiệu trái chiều của kinh tế Mỹ.

Kim Dung

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.