|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần qua phục hồi chậm chạp

08:56 | 23/10/2016
Chia sẻ
Kết thúc tuần thứ 3 của tháng, trung bình giá vàng trong nước tăng 50.000 đồng mỗi lượng, mức giá vẫn xoay quanh 35,60 triệu đồng/lượng.
gia vang tuan qua phuc hoi cham chap
(Giá vàng trong nước một tuần qua. Hằng Vũ)

Mở cửa phiên giao dịch tuần qua, giá vàng SJC Hà Nội ở 35,40 triệu đồng/lượng (mua vào), tăng nhẹ 20.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước và tiếp tục tăng nhẹ vào các phiên sau.

Trong khoảng 3 ngày giữa tuần, giá vàng phục hồi nhẹ từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng mỗi lượng.

Ở thời điểm cao nhất giá vàng tại SJC đạt mức 35,75 triệu đồng còn Doji ở 35,71 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây cũng là mức giá cao nhất trong tuần qua của vàng SJC.

Chốt phiên ngày hôm qua, giá vàng tại SJC Hà Nội đứng ở mức 35,70 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước đó, giá vàng đã tăng thêm 50.000 đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá hai chiều của vàng SJC trong tuần qua cũng không có nhiều đột biến. Tại thị trường Hà Nội, mức chênh lệch giá mua – bán theo niêm yết của SJC chỉ ở quanh 230.000 đến 240.000 đồng và tại TP HCM không thay đổi ở 230.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, tập đoàn Doji vẫn chỉ ở mức 70.000 đến 80.000 đồng/lượng.

gia vang tuan qua phuc hoi cham chap
Giá vàng Doji tuần qua (Nguồn Doji)

Theo Doji, thị trường vàng tuần qua ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Nhu cầu giao dịch khá mỏng của thị trường khiến giá vàng trong nước di chuyển chậm chạp hơn so với đà tăng của giá quốc tế.

Bên cạnh đó, sự chuyển động của giá vàng thế giới dường như vẫn chưa đủ sức để thút nhà đầu tư quay trở lại với thị trường này. Các giao dịch gần như đóng băng khi các thông tin có lợi cho kim loại quý chưa rõ ràng. Điều này khiến giá vàng chỉ bừng sáng nhất thời rồi giảm dần về mốc giá quen thuộc 35,60 triệu đồng/lượng trong suốt một tuần qua.

Ngoài ra, phần lớn khách hàng đang quan tâm đến vàng nữ trang phục vụ cho mùa cưới hỏi.

Tại thị trường vàng thế giới, giá vàng có nhiều biến động với xu thế tăng mạnh và đạt mức cao điểm ở những phiên cuối tuần. Cụ thể tính đến 18h27 giờ GMT ngày thứ 5, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.268,44 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng đạt mức cao nhất khiến mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở 2 triệu đồng mỗi lượng.

Trước đó, Vietnambiz đã đưa tin giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần do các quỹ ETF vàng tăng lượng mua vào kể từ đầu tháng. Bên cạnh đó, đồng USD mất giá ở mức cao nhất trong vòng 7 tháng qua

Ngoài ra nhu cầu tiêu thụ vàng tại châu Á, gồm Trung Quốc, Ấn Độ và các quỹ ETF tăng mạnh, giá vàng có thể phục hồi trong những phiên cuối tuần.

Theo Doji nhận định, hiện nhà đầu tư đang quay trở lại với tiền mặt sau cuộc trưng cầu ý dân Brexit. Bên cạnh đó, phân bổ trái phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua cũng tác động đến giá vàng thế giới.

Hồng Vũ