|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng trái chiều vì Fed chia rẽ quan điểm về lãi suất

06:53 | 13/10/2016
Chia sẻ
Thị trường vàng thế giới biến động không đồng nhất sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, nhiều nhà hoạch định chính sách Mỹ ủng hộ việc tăng lãi suất sớm nếu kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.255,42 USD/ounce tính đến 18h51 giờ GMT; trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2016 lại ghi nhận mức giảm tương tự xuống còn 1.253,80 USD/ounce.

Thị trường vàng diễn biến trái chiều là kết quả của sự phân rẽ quan điểm trong giới hoạch định chính sách Mỹ về việc tăng lãi suất.

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed cho biết, một số chuyên gia nhận định thị trường việc làm của Mỹ đã tăng trưởng gần đến giới hạn và lạm phát có thể sẽ tăng quá nhanh nếu Fed trì hoãn quá lâu việc tăng lãi suất. Ngược lại, hơn nửa số chuyên gia vẫn băn khoăn về áp lực lạm phát yếu ớt của Mỹ nên không thể bỏ phiếu đồng thuận.

Tuy nhiên, cả hội đồng hoạch định chính sách của Fed đều cho rằng, tốc độ tăng lãi suất cần phải chậm hơn để đảm bảo nền kinh tế và các thị trường có thời gian thích ứng.

Sự phân rẽ quan điểm về chính sách lãi suất của Fed cũng gây nên sự khác biệt trong tâm lý giao dịch của giới đầu tư trên thị trường vàng, dẫn tới phiên diễn biến trái chiều ngày 12/10.

Trên thị trường kim loại quý, ngoài vàng, giá palladium cũng tăng 0,2% trong khi giá bạch kim giảm 0,6%. Theo Deutsche Bank, cả hai thị trường kim loại này đều sẽ rơi vào tình trạng thâm hụt trong năm nay và năm tới.

Ngoài ra, giá bạc tăng 0,6% trong cả phiên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung