|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng thế giới bắt đáy 9 tháng

07:30 | 26/11/2016
Chia sẻ
Vàng tiếp tục thất thế trước các tài sản rủi ro khi thị trường đánh giá có gần 100% cơ hội Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 12.

Theo đó, giá vàng giao tháng 12/2016 giảm 0,9% xuống 1.178,20 USD/ounce trên sàn Nymex. Đây là mức giá chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 5/2 của kim loại quý này.

Tương tự, giá vàng giao ngay tại New York cũng giảm 0,3% tính đến 21h30 phiên 25/11 xuống 1183,60 USD/ounce.

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ liên tục phát đi những tín hiệu tích cực, giới đầu tư cũng mạnh tay đánh cược mạnh vào các tài sản rủi ro với hy vọng rằng, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đủ mạnh để chống chịu lại những đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Theo kết quả khảo sát của FedWatch, thị trường hiện đánh giá có 93,5% cơ hội Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12.

Xét từ phía Fed, phần lớn các nhà hoạch định chính sách Mỹ cũng cho rằng sẽ phù hợp hơn nếu sớm đẩy nhanh lộ trình tăng lãi suất, theo biên bản họp tháng 11 vừa qua của Fed.

Trên thị trường vàng vật chất, giá vàng giảm do nhu cầu tiêu thụ vàng tại Ấn Độ suy yếu dưới tác động của cuộc khủng hoảng tiền mặt hiện nay.

Tuy nhiên so với thế giới, giá vàng tại Ấn Độ vẫn cao hơn do lo ngại thiếu hụt nguồn cung vàng trong mùa lễ hội - cưới hỏi khi có đồn đoán chính phủ nước này có thể hạn chế nhập khẩu vàng trong thời gian tới.

Kim Dung

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).