|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng tiếp đà tăng sau đợt nghỉ lễ Giáng Sinh

07:41 | 28/12/2016
Chia sẻ
Tiếp đà tăng của phiên 23/12, giá vàng lên cao nhất 2 tuần khi lạm phát tại Nhật Bản suy yếu, khối lượng giao dịch tại Mỹ thưa thớt sau nghỉ lễ trong khi thị trường tại London vẫn đóng cửa.
Diễn biến giá vàng trong phiên 27/12. Nguồn: WSJ.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.139,42 USD/ounce tính đến 14h48 ngày 27/12 tại New York. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng lên cao nhất kẻ từ ngày 14/12.

Tương tự, giá vàng giao tháng 2/2017 tăng 0,45% lên 1.138,80 USD/ounce.

Đà tăng của giá vàng trong phiên 27/12 khá hạn chế bởi một số thị trường lớn, như Vương quốc Anh, Australia, New Zealand và Canada, vẫn đóng cửa nghỉ lễ; trong khi USD vẫn trên đà tăng so với yen và euro.

Giá vàng bắt đầu tăng sau khi Nhật Bản công bố số liệu lạm phát không mấy khả quan, dấy lên những lo ngại mới về tình hình tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng lõi của Nhật Bản đã giảm 9 tháng liên tiếp tính đến tháng 11 do chi tiêu hộ gia đình giảm mạnh.

Phần lớn giới chuyên gia phân tích đều cho rằng, những lo ngại xung quanh hệ thống ngân hàng châu Âu và bất ổn trong gói chính sách kinh tế của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ là yếu tố hỗ trợ lớn cho giá vàng trong năm 2017. Chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao Phillip Streible tại công ty RJO (Chicago) dự đoán, giá vàng có thể sẽ tăng lên 1.250 USD/ounce trong năm 2017.

Tuy nhiên, về ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ giảm mạnh nếu lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục tăng như hiện nay.

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc cũng tăng 1,6%. Tương tự, giá bạch kim và palladium tăng làn lượt 1,3% và 2,8%. Trong đó, bạch kim đã dứt được chuỗi giảm 6 phiên liên tiếp trước đó và palladium đang hướng tới phiên tăng mạnh nhất trong hơn 1 tháng qua.

Kim Dung

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.