|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng tiếp, chờ phiên họp Fed

08:41 | 13/03/2017
Chia sẻ
Tiếp đà phục hồi từ cuối tuần trước, giá vàng đầu phiên sáng 13/3 tại thị trường châu Á tăng nhẹ nhưng giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng trước phiên họp chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ (Fed).
Giá vàng tăng tiếp, chờ phiên họp Fed. (Ảnh: Reuters).

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Nymex tăng nhẹ lên 1.205,55 USD/ounce trong đầu sáng nay. Thị trường vàng có xu hướng phục hồi từ phiên cuối tuần trước khi báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ không đạt được như kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên theo kết quả khảo sát của Kitco, giá vàng sẽ khó duy trì đà phục hồi trong tuần này, bởi có khả năng rất lớn Fed sẽ tăng lãi suất trong phiên họp chính sách ngày 14 - 15/3 này.

Không chỉ Fed, các nhà hoạch định chính sách của Nhật Bản, Anh và Thụy Sĩ cũng đồng thời họp mặt trong tuần này, tạo áp lực lớn lên thị trường vàng. Ngoài ra, giới đầu tư cũng sẽ theo dõi cuộc họp của nhóm G20 để tìm kiếm những tín hiệu cụ thể hơn về tình hình tăng trưởng của kinh tế toàn cầu và xu hướng chính sách tiền tệ thế giới.

Trong tuần trước, giá vàng đã giảm gần 2% vì USD tăng giá trước đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong tuần này. Theo đó, giá vàng đã giảm tới 6 trong 7 phiên giao dịch gần nhất.

Kim Dung

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.