|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng SJC hôm nay (4/11) biến động trái chiều

09:19 | 04/11/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (4/11) biến động trái chiều tại các cửa hàng được khảo sát dù giá vàng thế giới chạm đáy 1 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm qua. 
gia vang sjc hom nay 411 bien dong trai chieu
Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC hôm nay biến động trái chiều

Cuối tuần, giá vàng SJC hôm nay tại các cửa hàng được khảo sát điều chỉnh tăng, giảm không theo xu hướng.

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay báo giảm tại công ty Vàng SJC, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu. Trong đó, công ty Vàng SJC và Phú Quý giảm giá vàng SJC lần lượt 30.000 đồng và 10.000 đồng/lượng tại cả 2 chiều mua – bán. Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mùa vào.

Ngược lại, PNJ là doanh nghiệp báo giá vàng SJC tăng trong ngày hôm nay với mức tăng lần lượt 20.000 đồng và 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán tại Hà Nội và Sài Gòn.

Trong khi đó, Doji điều chỉnh tăng 10.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 60.000 đồng ở chiều bán ra.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,37 triệu đồng/lượng và 36,65 triệu đồng/lượng.

gia vang sjc hom nay 411 bien dong trai chieu
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chạm đáy 1 tuần trong ngày hôm qua vì đồng USD phục hồi sau khi báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả tốt hơn dự báo. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng xuống thấp nhất kể từ ngày 27/10 ở mức 1.265,16 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng.

Số liệu từ quỹ tín thác lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust cho biết tỷ lệ nắm giữ vàng giảm 0,4% trong ngày thứ Năm.

Tại châu Á, nhu cầu thực tế đối với vàng giảm trong tuần này tại các quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc, trong khi nhu cầu tại Singapore duy trì ở mwcsoonr định. Mặc dù vậy, mùa đám cưới tại Ấn Độ được dự báo sẽ thúc đẩy mối quan tâm mới đối với vàng trong tuần tới.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giao ngay giao dịch ở 1.269,4 USD/ounce vào lúc 9h00 (giờ Việt Nam). Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank tương đương gần 34,67 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước là gần 2 triệu đồng.

Tính trong tuần, giá vàng trong nước diến biến giảm vào giữa tuần, sau đó tăng và quay đầu giảm vào cuối tuần. Mức giá thấp nhất ghi nhận ở mức 36,30 - 36,52 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất là 36,53 - 36,61 triệu đồng/lượng. Như vậy, trong tuần mỗi lượng vàng đã tăng 200.000 đồng/lượng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố