|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng SJC hôm nay (29/7) lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch cuối tuần

09:30 | 29/07/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng hôm nay (29/7), giá vàng SJC phục hồi với xu hướng giá vàng thế giới, tăng mạnh 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán.
gia vang sjc hom nay 297 lay lai da tang trong phien giao dich cuoi tuan
Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC hôm nay tăng mạnh trở lại cùng giá vàng thế giới

Đầu phiên sáng nay, tất cả các doanh nghiệp được khảo sát báo tăng giá từ 30.000 - 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

Cụ thể, vàng SJC ghi nhận mức tăng mạnh nhất 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán. Trong khi Doji tăng ít nhất, 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đến sáng nay vẫn nằm trong khoảng 60.000 – 220.000 đồng/lượng.

Giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu) và 36,40 triệu đồng/lượng (ở SJC chi nhánh Hà Nội, PNJ).

gia vang sjc hom nay 297 lay lai da tang trong phien giao dich cuoi tuan
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trở lại đỉnh 6 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau khi báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả yếu hơn mong đợi khiến đồng USD giảm. Bên cạnh đó, việc Triều Tiên bất ngờ thử tên lửa đạn đạo được cho là tên lửa xuyên lục địa vào ngày hôm qua, làm gia tăng nhu cầu về vàng.

Giá vàng giao ngay giao dịch ở 1.269,1 USD/ounce tính đến 9h07 sáng nay (giờ Việt Nam). Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank tương đương gần 34,58 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước giảm còn gần 2 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, thị trường vàng miếng trong nước diễn biến khá mờ nhạt mặc dù được hỗ trợ đà tăng từ thị trường vàng thế giới.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường vàng diễn biến khá thận trọng khi giá vàng thế giới tăng giảm bất thường trước thềm công bố chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Thông tin Fed giữ nguyên lãi suất đã hỗ trợ, mở rộng đà tăng cho giá vàng trong nước trước khi giảm nhiệt dần khi chuyển sang phiên cận cuối tuần. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận tại : 36,29 - 36,37 triệu đồng/lượng và thấp nhất tại 36,13 - 36,21 triệu đồng/lượng.

Thông thường những biến động trên thị trường toàn cầu thường gia tăng nhu cầu đối với vàng – tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm hiệu ứng này mới phù hợp với thị trường trong nước. Vì vậy, trong tuần qua yếu tố hỗ trợ tăng từ thị trường vàng thế giới chưa tạo động lực để thị trường trong nước tiến lên mức cao hơn khi nhu cầu trong nước ngày càng giảm dần.

Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch, và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

Tố Tố