|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hụt hơi khi thị trường bớt lo ngại về Deutsche Bank

06:32 | 01/10/2016
Chia sẻ
Trong phiên 30/9, giá vàng lên xuống thất thường trước khi giảm về cuối phiên do chứng khoán phục hồi mạnh sau bán tháo.

Tính đến 18h48 tại New York, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.316,32 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng giao tháng 12/2016 vẫn duy trì được đà tăng từ phiên trước với mức tăng 0,7% lên 1.317,10 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay giảm chủ yếu do tin tức từ AFP cho biết, ngân hàng lớn nhất nước Đức - Deutsche Bank sắp đạt được thỏa thuận 5,4 tỷ USD trong vụ bê bối với Mỹ. Số tiền này thấp hơn rất nhiều so với mức bồi thường 14 tỷ USD mà Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu ban đầu.

Trong khi đó, nhu cầu trú ẩn với hợp đồng vàng kỳ hạn lại tăng mạnh khi giới đầu tư quay sang đánh giá số liệu kinh tế của Mỹ. Ngày 30/9, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ trong tháng trước giảm lần đầu tiên trong 7 tháng qua nhưng lạm phát lại có dấu hiệu tăng nhanh hơn. Thị trường cho rằng, với những số liệu kinh tế trái chiều trong hai ngày qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn giữ tâm lý thận trọng đối với việc tăng lãi suất.

Cùng ngày, Chủ tịch Fed Dalas Robert Kaplan nhận định rằng, kinh tế Mỹ đang không cho thấy dấu hiệu của sự "quá nóng" nên Fed có thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thời điểm phù hợp để tăng lãi suất.

Trong cả tháng 9, giá vàng tăng gần 1%, chủ yếu do USD suy yếu vì Fed không tăng lãi suất trong tháng 9. Trong cả quý III, giá vàng lại giảm nhẹ với mức giảm hơn 3% trong tháng 8.

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc tăng 0,26% cùng với palladium tăng 1,26%. Ngược lại, bạch kim lại giảm 0,23%.

Kim Dung