|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay 13/2: Giảm nhẹ vào đầu phiên sau khi tăng trong hôm trước

07:50 | 13/02/2019
Chia sẻ
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,06% xuống 1.309 USD/ounce vào lúc 7h18 (giờ Việt Nam); giá hợp đồng vàng giao tháng 4 cũng giảm nhẹ 0,04% xuống 1.313,45 USD.
gia vang hom nay 132 giam nhe vao dau phien sau khi tang trong hom truoc
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch trước nhờ đồng USD suy yếu

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,06% xuống 1.309 USD/ounce vào lúc 7h18 (giờ Việt Nam); giá hợp đồng vàng giao tháng 4 cũng giảm nhẹ 0,04% xuống 1.313,45 USD.

Giá vàng đã tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (12/2) nhờ đồng USD suy yếu trong bối cảnh thị trường lạc quan về một giải pháp tiềm năng cho cuộc tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc.

"Vàng có thể sẽ trầm hơn vào những ngày còn lại trong tuần với thông tin chưa được giải quyết về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc, và việc chính phủ Mỹ đóng cửa", Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết.

"Nếu có tuyên bố chính phủ sẽ mở cửa và có sự bứt phá trong đàm phán thương mại, vàng sẽ bị bán tháo, nhưng giới giao dịch muôn sở hữu vàng ngay ở thời điểm này với Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trở nên dễ tính hơn".

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm trong ngày 12/2 sau khi ghi nhận chuỗi tăng dài nhất trong hai năm. Nguyên nhân một phần là giới đầu tư đổ vào tài sản này như nơi trú ẩn an toàn khi lo ngại về bất ổn thương mại leo thang.

Trong diễn biến mới nhất xoay quanh vấn đề bế tắc tại Washington về quĩ cho bức tường biên giới với Mexico, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa quyết liệu có ủng hộ thỏa thuận đạt được dưới sự thống nhất của các nhà đàm phán quốc hội để ngăn chặn chính phủ Mỹ đóng cửa một phần. Thỏa thuận đạt được này không gồm quĩ cho việc xây tường biên giới.

Động lực của vàng đã bị chăn lại vì nhu cùa gia tăng đối với tài sản rủi ro, khi thị trường chứng khoán toàn cầu tăng nhờ dự báo đạt được một thỏa thuận thương mại giữa Bắc Kinh và Washington.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã bày tỏ hi vọng rằng một vòng đàm phán mới, đã bắt đầu tại Bắc Kinh hôm 11/2, sẽ đưa họ tiến gần tới việc hạ nhiệt cuộc chiến thương mại kéo dài trong gần một năm.

"Một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc có thể thúc đẩy đồng nhân dân tệ, cho phép giới đầu tư Trung Quốc mua nhiều vàng hơn những người sở hữu đồng tiền khác", chuyên gia phân tích Fawad Razaqzada của Forex.com cho hay.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi để có cái nhìn rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng giao ngay lên cao nhất kể từ cuối tháng 4/2018 ở mức 1.326,3 USD trong tháng 1, sau khi Fed giữ nguyên lãi suất và cho biết sẽ bình tĩnh trong những đợt tăng sắp tới vì triển vọng u ám bủa vây nền kinh tế Mỹ trước lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Về mặt kĩ thuật, ông Razaqzada nhận định nếu ngưỡng kháng cự vượt 1.315 USD, thì có thể dẫn đến áp lực mua hướng tới, và có thể vượt, mức cao 1.326 USD đạt được vào tháng 1.

Trong khi đó, giá palladium tăng 0,8% lên 1.397 USD/ounce; giá bạc tăng 0,1% lên 15,71 USD.

Giá bạch kim tăng 0,4% lên 784,5 USD/oucne, sau khi xuống thấp nhất kể từ ngày 2/2 ở 779,5 USD trong phiên giao dịch trước đó.

Tin tức mới nhất: Giá vàng ngày Thần Tài 14/2

gia vang hom nay 132 giam nhe vao dau phien sau khi tang trong hom truoc Giá vàng ngày vía Thần Tài (12/2): Bất ngờ tăng 10.000 - 120.000 đồng/lượng vào đầu giờ chiều

Giá vàng SJC đầu giờ chiều hôm nay (12/2) bất ngờ tăng trong khoảng 10.000 - 120.000 đồng/lượng trước thềm ngày vía Thần Tài (mùng ...

gia vang hom nay 132 giam nhe vao dau phien sau khi tang trong hom truoc Giá vàng hôm nay 12/2: Tiếp tục giảm khi nhà đầu tư 'chạy' sang USD

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,05% xuống mức 1.307,53 USD/ounce vào lúc 7h14 (giờ Việt Nam); giá vàng giao tháng ...

Tố Tố

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.