|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng có phiên tăng mạnh nhất 3 tháng

06:18 | 07/09/2016
Chia sẻ
Phiên 6/9, giá vàng tăng mạnh gần 2% khi giới đầu tư đánh giá thấp khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào cuối tháng này vì báo cáo về lĩnh vực dịch vụ đáng thất vọng.
gia vang co phien tang manh nhat 3 thang
Giá vàng tăng mạnh sau đợt nghỉ lễ Lao động tại Mỹ

Cụ thể, giá vàng giao ngay chốt phiên tăng 1,73% lên 1.349,29 USD/ounce. Đầu phiên giao dịch, giá vàng có lúc tăng 1,9% - mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 24/6.

Đồng thời, giá vàng giao tháng 12/2016 cũng bật tăng 2% lên 1.354 USD/ounce.

Với 4 phiên tăng giá liên tiếp của vàng, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã mạnh tay mua vào 14,25 tấn vàng, nâng tổng dự trữ vàng hiện có lên 952,14 tấn, trị giá lên tới hơn 40,9 tỷ USD.

Trong phiên 6/9, yếu tố gián tiếp hỗ trợ giá vàng là báo cáo dịch vụ của Mỹ. Theo đó, trong tháng 8, số đơn hàng mới trong lĩnh vực dịch vụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2013. Với số liệu kinh tế đáng thất vọng này, giới đầu tư dần mất niềm tin vào khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 9 và bắt đầu quay về đầu tư vào vàng trước khi kinh tế Mỹ phát tín hiệu mới.

Tuần trước, giá vàng chịu áp lực rất lớn sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu việc làm và khẳng định đà tăng trưởng bền vững của thị trường việc làm nước này. Giá vàng lúc đó đã rớt xuống đáy 2 tháng nhưng đã phục hồi ngay sau khi giới phân tích đánh giá thấp tốc độ tăng trưởng của thị trường việc làm.

Trong thời gian chờ đợi đến cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed, giới đầu tư và phân tích sẽ tiếp tục đánh giá số liệu kinh tế Mỹ cũng như theo dõi bình luận của các chuyên gia hoạch định chính sách Fed.

Trên thị trường kim loại quý, bạc, bạch kim và palladium cũng đồng loạt tăng giá mạnh. Trong đó, giá bạc giao ngay chạm đỉnh hơn 3 tuần ở 20,13 USD/ounce.

Giá bạch kim cũng tăng vọt 3,2% lên cao nhất 2 gần tuần do lo ngại nguồn cung ở Nam Phi thiếu hụt. Hiện tại, liên minh công nhân mỏ và các hãng khai thác ở Nam Phi vẫn chưa thể đi đến thỏa thuận chung về tiền lương, khiến hoạt động khai thác bị trì trệ trong thời gian dài. Giá palladium cũng tăng 2,7%.

Kim Dung

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.