|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá USD trong nước bật tăng trở lại, tỷ giá trung tâm lên đỉnh

17:29 | 10/08/2018
Chia sẻ
Chiều nay (10/8), giá USD trong nước đã bắt đầu tăng mạnh trở lại sau hai phiên giảm sâu. Tỷ giá trung tâm vọt lên đỉnh 22.676 VND/USD.

gia usd trong nuoc bat tang tro lai

Tỷ giá trong nước bật tăng trở lại (Ảnh minh họa)

Nếu trong phiên dịch buổi sáng, tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng có xu hướng biến động không rõ ràng thì đến phiên chiều nay hầu hết các nhà băng đều đã tăng tỷ giá mua bán USD so với cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Cụ thể, Vietcombank, VietinBank, BIDV đều tăng lần lượt 25 đồng, 27 đồng và 10 đồng trên cả hai chiều so với cuối phiên giao dịch hôm trước đồng thời tăng 30 đồng, 21 đồng và 25 đồng so với mức tỷ giá tham khảo trong phiên buổi sáng.

Cùng với đó, đà tăng giá của USD cũng đã lan sang cả khối ngân hàng tư nhân khi Eximbank tăng 30 đồng ở cả hai chiều so với cuối phiên hôm qua trong khi cũng tăng 20 đồng so với phiên buổi sáng, xu hướng tương tự cũng diễn ra tại Techcombank và Sacombank.

Hiện tại, chỉ có Agribank là không thay đổi tỷ giá niêm yết so với phiên sáng và giảm 10 đồng ở giá mua, giảm 20 đồng ở giá bán so với mức giá đóng cửa của ngày hôm trước.

gia usd trong nuoc bat tang tro lai
Tỷ giá USD giao dịch tại một số ngân hàng lúc 16h00 ngày 10/8

Đáng chú ý, sự bật tăng trở lại của tỷ giá ngân hàng diễn ra trong bối cảnh NHNN bất ngờ tăng tỷ giá trung tâm và tỷ giá bán USD tại Sở giao dịch thêm 10 đồng. Hiện tại, tỷ giá trung tâm đã tăng trở lại mức 22.676 VNĐ/USD, mức giá cao nhất kể từ khi cơ chế tỷ giá này được thực thi, đồng thời tỷ giá bán của NHNN cũng tăng lên mức 23.306 VNĐ/USD.

Trên thị trường tự do, sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, giá USD cũng đã bắt đầu hồi phục nhanh chóng. Theo khảo sát của người viết, tính đến thời điểm 16h00 chiều nay, giá USD trên thị trường tự do đang giao dịch ở mức 23.420 – 23.450 VND/USD; giá mua tăng 20 đồng và giá bán tăng 30 đồng.

Trên thị trường quốc tế, chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD và 6 đồng tiền chủ chốt đã tăng khoảng 0,86% trong 24h qua lên mức xấp xỉ 96 điểm trong bối cảnh các nhà đầu tư đặt cược căng thẳng thương mại toàn cầu và kinh tế Mỹ mạnh mẽ sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng USD.

Đà tăng giá của đồng USD thể hiện rõ nét so với các đồng tiền kinh tế mới nổi do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang, gây thiệt hại nặng hơn cho các nền kinh tế định hướng xuất khẩu.

gia usd trong nuoc bat tang tro lai
Diễn biến chỉ số US Dollar Index trong 24h qua (Nguồn: Investing)

Quốc Thụy

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.