|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giá trị xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn thông qua Alibaba đã lên tới 3 triệu USD

07:00 | 23/05/2018
Chia sẻ
Trong quý I, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng 30% về giá và 42% về lượng so với cùng kỳ.
xuat khau ca tra cua vinh hoan thong qua alibaba da len toi 3 trieu usd 'Nữ hoàng' cá tra Vĩnh Hoàn lãi sau thuế 98 tỷ đồng trong quý I, đạt 15% kế hoạch

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) công bố giá trị xuất khẩu cá tra đạt 29,8 triệu USD trong tháng 4, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm trước. Trong đó giá bán trung bình tiếp tục tăng 37% so với cùng kỳ trong khi sản lượng giảm 12%. Vấn đề này chủ yếu do thiếu nguyên liệu thô và sự khan hiếm nguồn cung kéo dài từ tháng 8 năm ngoái.

Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc cũng đã góp phần xu hướng giá tăng do thị trường này chọn các sản phẩm cao cấp mà họ sẵn sàng trả giá. Trong quý I, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng 30% về giá và 42% về lượng so với cùng kỳ.

xuat khau ca tra cua vinh hoan thong qua alibaba da len toi 3 trieu usd
Giá trị xuất khẩu cá tra quý I/2018 của top 10 công ty Việt Nam so với cùng kỳ. (ĐVT: Triệu USD)

Trong số tất cả các sản phẩm, collagen và gelatine ghi nhận giá trị xuất khẩu 4 tháng tăng 2,4 lần/năm. Cuối tháng 4, Vĩnh Hoàn đã xuất khẩu collagen và gelatin trị giá 2,8 triệu USD.

Ngày 10 và 11/5, bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch Tập đoàn Vĩnh Hoàn tham dự Hội nghị Lương thực Toàn cầu 2018 (“F20”), nơi có 20 nhà cung cấp thực phẩm tươi sống hàng đầu của Alibaba cùng chuỗi Win - Chain, cũng dẫn đầu các công ty thủy sản trên thế giới.

Hội nghị đã chia sẻ kiến thức về thị trường thực phẩm tươi sống của Trung Quốc, thói quen của người tiêu dùng và cơ sở hạ tầng để kích hoạt kênh bán lẻ mới. Win - Chain hiện đang cung cấp một giải pháp từ trang trại đến doanh số bán hàng trên kênh điện tử, thông qua đó thực phẩm tươi sống từ nhà cung cấp có thể được chuẩn hóa để người tiêu dùng Trung Quốc dễ dàng tiếp cận hơn.

Vĩnh Hoàn bắt đầu cung cấp các sản phẩm cá tra cho công ty TMall Fresh của Alibaba vào tháng 9 năm ngoái và cho đến nay, giá trị tổng sản phẩm (cá) cung cấp thông qua nền tảng trực tuyến này đã lên tới con số 3 triệu USD.

Bà Trương Thị Lệ Khanh đại diện cho Tổng công ty Vĩnh Hoàn trong một hợp đồng ghi nhớ (MOU) của 20 đại gia hải sản với Alibaba và Win-Chain. MOU nhấn mạnh vào việc thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp đáng tin cậy cho các loại thực phẩm tươi sống quan trọng ở Trung Quốc và đồng thời, duy trì môi trường bền vững trong mọi quy trình từ sản xuất đến tiêu thụ.

Bà cũng là một tham luận viên của cuộc thảo luận về “Quan điểm toàn cầu về công nghệ dữ liệu và bán lẻ trong tương lai cho thực phẩm tươi sống ”, nơi chia sẻ chiến lược thích ứng của Vĩnh Hoàn để nắm bắt những thay đổi mới nhất của ngành. Nhờ đó, Vĩnh Hoàn có thể chuyển từ phương pháp B2B truyền thống sang kinh doanh B2C để cung cấp nhiều sản phẩm giá trị gia tăng, đồng thời có thể giao tiếp với khách hàng thông qua các nhà bán lẻ.

xuat khau ca tra cua vinh hoan thong qua alibaba da len toi 3 trieu usd
Diễn biến giá cổ phiếu VHC từ đầu năm đến nay. (Nguồn: VNDirect)

Nhật Huyền

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.