|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giá trị hàng Việt Nam xuất khẩu qua Amazon tăng 50%

19:38 | 04/02/2024
Chia sẻ
Trong Báo cáo Hoạt động 2023 vừa được công bố của Amazon Global Selling Việt Nam, trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Trong Báo cáo Hoạt động 2023 vừa được công bố của Amazon Global Selling Việt Nam, ông lớn TMĐT này cho biết các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

Theo đó, trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023, Amazon cho biết các nhà bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, Amazon ghi nhận sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn trên sàn này.

Cụ thể, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Trong đó gồm các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita và thương hiệu làm đẹp Abera. 

Top 5 danh mục sản phẩm Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon vẫn duy trì ở các lĩnh vực Nhà cửa; nhà bếp; sức khoẻ và chăm sóc cá nhân; may mặc; làm đẹp.

"Danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, ngành Làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu", phía Amazon cho biết.

Giá trị xuất khẩu của các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng nhà bán hàng có doanh thu vượt mức 100.000 USD trên Amazon tăng trưởng 70%.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của cộng đồng địa phương và là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Trong 4 năm qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp địa phương với các trang bị cần thiết để phát triển và nâng tầm hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhiều thách thức".

Thuỳ Trang