|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá thịt heo Trung Quốc sẽ giảm cho tới hết năm 2018

08:00 | 20/07/2018
Chia sẻ
Một quan chức từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, giá thịt heo tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến sẽ giảm cho đến hết năm nay trong bối cảnh tỷ lệ sản xuất cao đang diễn ra trên toàn quốc.
gia thit heo trung quoc se giam cho toi het nam 2018
Một quan chức Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, giá thịt heo giảm vì sản xuất dư thừa.

Cụ thể, ông Tang Ke, người đứng đầu cơ quan thị trường và thông tin kinh tế tại Bộ Nông nghiệp Trung Quốc phát biểu tại buổi họp báo cho biết, quốc gia này dự báo sẽ chứng kiến sản lượng thịt heo dư thừa trong cả năm nay. Mặc dù lượng heo tồn kho đang giảm, sinh sản trên mỗi con heo nái đang gia tăng, thúc đẩy sản lượng.

Theo ông Tang, giá heo hơi tại Trung Quốc phục hồi trong tháng 5, vì lượng tồn kho giảm và nhu cầu mạnh trên thị trường.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ước tính, giá thịt heo bán buôn trung bình đạt 17 nhân dân tệ/kg (tương đương 2,55 USD/kg) trong tháng 6, tăng 4,2% so với tháng trước nhưng giảm 17% so với năm ngoái.

Giá thịt heo là một chỉ số chính về giá nông nghiệp nói chung, có thể ảnh hưởng đến biến động chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc.

Xem thêm

Lyly Cao

Vì sao thanh khoản chứng khoán bất ngờ tụt áp?
Từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 ghi nhận khối lượng giao dịch sụt giảm so với các tháng trước. Theo một số chuyên gia phân tích, thị trường điều chỉnh cùng thanh khoản đi xuống trong ngắn hạn xảy đến sau đợt tăng điểm trước đó, và tín hiệu hạ nhiệt về thanh khoản không đồng nghĩa chứng khoán đang giảm sức hút so với các kênh đầu tư khác.