Giá thép xây dựng hôm nay 10/9: Giá thép thanh trên Sàn Thượng Hải đạt mức 5.675 nhân dân tệ/tấn
Giá thép hôm nay tiếp tục tăng mạnh
Xem thêm: Giá thép xây dựng hôm nay 13/9
Giá thép hôm nay giao tháng 1/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 108 nhân dân tệ lên mức 5.675 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h30 (giờ Việt Nam).
Tên loại | Kỳ hạn | Ngày 10/9 | Chênh lệch so với ngày hôm qua |
Giá thép | Giao tháng 1/2022 | 5.675 | +108 |
Giá đồng | Giao tháng 10/2021 | 69.890 | +1.110 |
Giá kẽm | Giao tháng 10/2021 | 22.890 | +75 |
Giá niken | Giao tháng 10/2021 | 153.510 | +4.530 |
Giá bạc | Giao tháng 12/2021 | 5.166 | +24 |
Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy
BAMIN, Công ty khai thác quặng sắt của Brazil, đã ký một thỏa thuận nhượng quyền với chính phủ liên bang Brazil để hoàn thành và vận hành một đoạn tuyến đường sắt FIOL (East-West Integration), S&P Global Platts đưa tin.
Vào ngày 8/9, Công ty mẹ của BAMIN là Eurasian Resources Group cho biết, thỏa thuận sẽ cho phép BAMIN mở rộng công suất tại Pedra de Ferro, một mỏ quặng sắt định hướng xuất khẩu với công suất đạt khoảng 20 triệu tấn/năm.
Pedra de Ferro là một mỏ nằm ở Caetité, thuộc bang Bahia, phía Đông Bắc Brazil. Mỏ quặng sắt này đã bắt đầu hoạt động thương mại trong năm nay và sản xuất quặng sắt hematit chất lượng cao với 65% Fe.
Do đó, tuyến đường sắt FIOL sẽ là "câu nối" liên kết mỏ Pedra de Ferro với mỏ Porto Sul, hiện đang được xây dựng ở Ilhéus, cũng ở Bahia.
Nhu cầu thị trường xuất khẩu đối với quặng sắt cấp cao hiện đang ở mức cao, vì việc sử dụng quặng sắt cấp cao có thể giúp giảm lượng than cốc sử dụng trong lò cao, giúp giảm lượng phát thải ra môi trường.
BAMIN đã giành được quyền hoàn thành và vận hành đoạn đường dài 537km đầu tiên của FIOL trong một cuộc đấu giá trên Sở giao dịch Chứng khoán São Paulo vào tháng 4.
Việc hoàn thành đoạn FIOL này sẽ giúp mỏ quặng sắt của BAMIN tiếp cận thị trường xuất khẩu, vì dự án cũng liên quan đến một cảng biển. Đồng thời, đường sắt và cảng cũng sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa nông nghiệp.
Pedra de Ferro dự kiến sẽ sản xuất 1 triệu tấn quặng sắt vào cuối năm 2021. Và một khi cảng biển và tuyến đường sắt FIOL được hoàn thành, dự kiến vào năm 2026, mỏ sẽ có thể sản xuất lên đến 18 triệu tấn/năm.
Bản thỏa thuận nhượng quyền đã cho BAMIN 120 ngày để đánh giá tiến độ xây dựng và các công việc liên quan khác, dự kiến sẽ được nối lại vào nửa cuối năm 2022.
Thời hạn nhượng quyền là 35 năm, trong đó có 5 năm xây dựng và 30 năm hoạt động. Khoản đầu tư của BAMIN vào đường sắt và đầu máy toa xe sẽ vào khoảng 3,3 tỷ BRL (tương đương khoảng 683 triệu USD).
Xem thêm: Giá sắt thép