|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (22/9) giảm mạnh trên cả hai sàn London, Thượng Hải

11:56 | 22/09/2017
Chia sẻ
Đầu phiên giao dịch hôm nay, giá kim loại trên cả hai sàn London và Thượng Hải đều giảm mạnh, khi thị trường nhận thấy nhiều rủi ro liên quan đến căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên leo thang và tình hình nợ nần của Trung Quốc.
Ảnh: Reuters

Giá kim loại hôm nay giảm mạnh trên cả hai sàn

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá kim loại giảm 1 – 4,5%, với nickel là kim loại giảm mạnh nhất. Trong đó, giá đồng giảm 1,5% xuống 49.640 nhân dân tệ/tấn (7.543 USD/tấn).

Trên Sàn Kim loại London (LME), chì là kim loại bị bán tháo mạnh nhất, giảm gần 4%. Trong khi đó, giá đồng cũng giảm 1,2% xuống thấp nhất kể từ giữa tháng 8 ở 6.400 USD/tấn.

Tin tức thị trường

Trước phiên giảm mạnh hôm nay, giới đầu tư đã đổ vốn mạnh vào kim loại với kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc sẽ tăng trưởng ổn định và thị trường sẽ thiếu hụt nguồn cung trầm trọng vì chiến dịch hạn chế sản xuất kim loại để bảo vệ môi trường.

Đến phiên hôm nay, giá kim loại giảm mạnh sau khi trang Yonhap đưa tin Triều Tiên có thể thử bom nhiệt hạch mạnh nhất ở Thái Bình Dương, một hành động ở "cấp độ cao nhất" chống Mỹ.

Trước đó, lãnh đạo Kim Jong-un cho biết đang cân nhắc hành động mạnh mẽ nhất nhằm đáp trả lời đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Ở một diễn biến khác, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's ngày 21/9 hạ một bậc xếp hạng nợ công của Trung Quốc từ AA- xuống A+, giữa bối cảnh khối nợ của nước này gia tăng.

Xét đến chiến dịch hạn chế sản xuất kim loại để bảo vệ môi trường của Trung Quốc, hàng nghìn nhà máy nhỏ ở Trung Quốc, sản xuất từ thép cho tới hóa chất, đang tranh giành quyền sử dụng hệ thống đường sắt sau khi chính phủ quyết định hạn chế sử dụng phương tiện xe tải dùng dầu diesel.

Từ ngày 22/9, SHFE bắt đầu tăng phí giao dịch đối với nickel.

Oanh Oanh

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.