|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Việt Nam thấp gần nhất thế giới

17:22 | 06/09/2017
Chia sẻ
Theo thống kê của Chăn nuôi Việt Nam hiện tại giá heo hơi tại Việt Nam cuối tháng 8 đang dao động từ 28.000 đồng đến 31.000 đồng, thấp hơn đa số các nước khác trên thế giới và chỉ cao hơn Braxin chưa tới 1.000 đồng một kg.

Giá heo hơi Việt Nam thấp hơn đa số các nước

Sau khi tăng giá nhẹ vào những ngày gần đây hiện tại giá heo hơi ở nước ta đang dao động ở mức 27.500 đồng đến 31.000 đồng một kg heo hơi. Tuy nhiên với mức giá này giá heo hơi tại nước ta đang thấp hơn đa số các nước khác trên thế giới như Trung Quốc, Bỉ, Mexico, Nga,....

Theo thống kê giá heo hơi nước ta chỉ cao hơn một chút so với Braxin chưa tới 1.000 đồng một kg. Hiện tại giá heo hơi tại nước này đang ở mức khoảng 27.000 đồng một kg.

gia heo hoi viet nam thap gan nhat the gioi
Giá heo hơi Việt Nam đang thấp hơn nhiều nước trên thế giới.

Trong khi đó ở các nước nhu Tây Ban Nha, Ucraina, Nga hay Mexico giá heo hơi đang dao động ở mức 36.000 đồng đến 39.000 đồng một kg.

Đáng chú ý trong danh sách những nước được thống kê thì giá heo hơi Trung Quốc đang ở mức cao nhất ừ 48.000 đồng đến trên 50.000 đồng một kg. Có thể thấy hiện tại giá heo hơi ở nước ta và Trung Quốc chênh lệch khoảng 20.000 đồng một kg, tuy nhiên một số thương lái cho biết hiện các thương lái Trung Quốc ở vùng biên đang thu mua heo của nước ta với giá 32.000 đồng đến 33.000 đồng một kg.

Mới đây Bộ NN&PTNT cho biết hiện cơ quan này đang phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp để thúc đẩy quyết liệt vấn đề về tăng khả năng tiêu thụ của thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu thịt lợn.Trước mắt có thể sẽ xuất khẩu thịt heo chính nghạch sang Trung Quốc qua thị trường Quảng Tây.

Bảng cập nhật giá heo hơi các nước trên thế giới

gia heo hoi viet nam thap gan nhat the gioi
Bảng cập nhật giá heo hơi các nước trên thế giới. (Nguồn Chăn nuôi Việt Nam)
gia heo hoi viet nam thap gan nhat the gioi Tiền Giang: Giá lợn bấp bênh, người nuôi lo lắng

Hiện tại Tiền Giang, giá lợn hơi tăng, giảm thất thường khiến người nuôi lo lắng.

gia heo hoi viet nam thap gan nhat the gioi Giá heo hơi hôm nay (6/9) tiếp tục tăng

Lượng heo xuất biên đi Trung Quốc khá ổn định, tạo động lực để giá heo hơi hôm nay tiếp tục tăng nhẹ trên cả ...

Gia An

Khảo sát: Gần 2/3 các nhà kinh tế dự kiến Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất từ tháng 9
Kịch bản chính của đa số nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters là Fed sẽ giảm lãi suất hai lần trong năm 2024. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo nếu giá cả không hạ nhiệt thì Fed có thể chỉ hạ lãi suất một lần.