|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (23/7): Tăng đều trên cả nước

12:19 | 23/07/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (23/7) tại Trung Quốc bình quân tăng 0,06 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 12,49 nhân dân tệ/kg (tương đương 42.593,89 đồng/kg), nhưng vẫn giảm 0,14 nhân dân tệ so với tuần trước. 

Giá heo hơi hôm nay (23/7) tại Trung Quốc tăng trở lại tại nhiều nơi

Trang zhujiage cho biết, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tăng nhẹ 0,06 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 12,49 nhân dân tệ/kg (khoảng 43.000 đồng/kg), với số tỉnh tăng giá đã nhiều hơn giảm giá.

Theo đó, trong tổng số 27 tỉnh trực thuộc trung ương được khảo sát chỉ có 7 tỉnh báo giá heo hơi giảm, còn lại là tăng hoặc không đổi so với ngày hôm qua. Trong đó, biên đô tộ tăng là khoảng 0,01 - 0,4 nhân dân tệ/kg, còn biên độ giảm nằm trong mức 0,04 - 0,5 nhân dân tệ/kg.

Hôm nay, giá heo hơi trên cả nước ghi nhận xu hướng tăng ổn định, với khu vực phía Đông, Trung và Bắc Trung Quốc đều tăng giá, trong đó tỉnh Chiết Giang thuộc miền Đông Trung Quốc đã vượt qua ngưỡng 7 nhân dân tệ/kg, và đạt mức cao mới trên cả nước sau vài ngày điều chỉnh.

Cụ thể, tại miền Bắc, hầu hết các tỉnh đều báo giá heo hơi tăng. Một số doanh nghiệp giết mổ tại Cát Lâm và các vùng khác tăng giá heo thêm khoảng 0,1 nhân dân tệ/kg; các công ty tại Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc cũng tăng khoảng 0,1 nhân dân tệ/kg; còn một số vùng tại Sơn Tây tăng giá heo thêm 0,3. nhân dân tệ/kg. Nhìn chung, giá heo trong khu vực đang tăng khoảng 0,1 nhân dân tệ/kg, mức tăng ngày càng rõ ràng hơn.

Các tỉnh tại miền Trung Trung Quốc cũng ghi nhận tăng giá. Giá heo tại Hà Nam, Sơn Đông tăng khoảng 0,2 - 0,3 nhân dân tệ/kg, và tăng mạnh trong hai ngày cuối tuần. Hiện, giá heo hơi tại Hà Nam, An Huy, Sơn Đông, Thượng Hải, Chiết Giang, Hồ Nam, Giang Tây và Giang Tô tăng khoảng 0,2 nhân dân tệ/kg, mức tăng tương đối lớn.

Còn giá heo hơi tại miền Nam tăng tại một vài nơi. Không có nhiều doanh nghiệp trong khu vực tăng giá, chủ yếu là các công ty chăn nuôi lớn, vì vậy phạm vi gia tăng bị hạn chế. Giá heo tại Sơn Đông, Sơn Tây, Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Vân Nam tăng khoảng 0,1 nhân dân tệ/kg; các tỉnh khác duy trì ổn định. Với nhiệt độ cao ở khu vực miền Nam, tiêu thụ tiếp tục gặp khó khăn, khiến đà tăng bị giới hạn.

gia heo hoi trung quoc hom nay 237 tang deu tren ca nuoc
Giá heo hơi tại Trung Quốc đang tăng trở lại tại nhiều tỉnh.

Hiện, nguồn cung heo tiêu chuẩn tiếp tục bị thắt chặt, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thu mua. Mặc dù, giá heo đã giảm trong 7 ngày gần đây, nhưng hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng rất ít, mức giảm chung không lớn.

Một mặt, người tiêu thụ đang dần chấp nhận giá thịt heo gia tăng, giúp kỳ vọng của người chăn nuôi đối với thị trường trở nên tích cực hơn. Mặt khác, nhiệt độ cao và mưa lớn trên diện rộng trong những tuần gần đây khiến việc vận chyển heo sống trở nên khó khăn hơn, vì vậy để đảm bảo việc thu mua, các doanh nghiệp không can thiệp vào sự gia tăng của giá heo. Nhìn chung, giá heo trong ngắn hạn tiếp tục ổn định và dự kiến sẽ tăng trở lại.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi (nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

12 – 14,2

Trùng Khánh

11 – 13

Giang Tây

12,6 – 14,6

Vân Nam

10,3 – 12,5

Quảng Đông

12,1 – 14

Quảng Tây

10,6 – 14,2

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.431,16 đồng)

Tố Tố

Chuyên gia gợi ý chiến lược lựa chọn cổ phiếu giai đoạn 6 tháng cuối 2024
Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích của Chứng khoán Yuanta Việt Nam và bà Nguyễn Thị Phương Lam, Giám đốc Phân tích của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đồng thuận thị trường có xu hướng tăng điểm trong 6 tháng cuối năm, và chiến lược nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao được khuyến nghị. Các nhóm ngành cần chú ý kể đến ngân hàng, chứng khoán, các nhóm neo theo hồi phục kinh tế hay tăng trưởng dài hạn…