|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (21/7): Tăng trở lại vào cuối tuần

14:41 | 21/07/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (21/7) tại Trung Quốc trung bình tăng 0,11 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 12,27 nhân dân tệ/kg (tương đương 41.775,89 đồng/kg), nhưng vẫn giảm 11,28% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Giá heo hơi hôm nay (21/7) tại Trung Quốc phục hồi trở lại

Theo zhujiage, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tăng 0,11 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 12,27 nhân dân tệ/kg (khoảng 42.000 đồng/kg).

Hiện, giá heo hơi cao nhất được ghi nhận tại Thượng Hải, trung bình đạt 13,6 nhân dân tệ/kg (tương đương 46.304,16 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất là tại Vân Nam, trung bình đạt 11,75 nhân dân tệ/kg (khoảng 40.005,43 đồng/kg).

Giá heo hơi hôm nay đã tăng trở lại tại nhiều nơi, với khu vực Đông Bắc tăng trên diện rộng, còn các tỉnh còn lại tăng trong khoảng 0,2 - 0,25 nhân dân tệ/kg.

Tại phía Bắc Trung Quốc, giá heo hơi tăng đều đặn, trong đó Hà Bắc và Thiên Tân duy trì ổn định, còn Sơn Tây và Bắc Kinh tăng khoảng 0,01 - 0,04 nhân dân tệ/kg.

Giá heo hơi tại miền Đông tăng trở lại, với Phúc Kiến và Giang Tây không đổi so với ngày hôm qua, còn lại tăng trong biên độ 0,14 - 0,4 nhân dân tệ/kg.

Các tỉnh tại miền Trung tăng khoảng 0,1 - 0,4 nhân dân tệ/kg. Trong khi miền Nam báo giá tăng đều đặn, với Hải Nam duy trì ổn định, còn giá heo hơi tại Quảng Đông tăng 0,25%.

Ngược lại, giá heo phía Tây Bắc và miền Nam đồng loạt giảm. Cụ thể, Thiểm Tây giảm 0,2 nhân dân tệ/kg, Vân Nam giảm 0,25 nhân dân tệ/kg.

Trong những ngày gần đây, các trang trại chăn nuôi quy mô lớn một lần nữa tăng giá tập thể, hầu hết các doanh nghiệp đều có ý định tăng giá. Ngoài ra, người tiêu dùng đã dần dần chấp nhận việc giá thịt heo tăng do giá heo tăng cao.

Nhiệt độ cao và mưa lớn trên cả nước đang ảnh hưởng tới việc vận chuyển heo và vấn đề nguồn cung tại một số khu vực trở nên nổi bật hơn. Dưới tác động đồng bộ của các yếu tố, giá heo lại có dấu hiệu ổn định và phục hồi.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, số heo nái trên cả nước tiếp tục giảm và số heo nái bị loại bỏ đã tăng lên. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn đều tối ưu hóa cấu trúc, chủ yếu loại bỏ heo nái mang thai nhiều lần và mua heo chất lượng cao.

Ngành công nghiệp không xuất hiện hoạt động giết mổ heo quy mô lớn, quy trình giảm năng suất của ngành đã được mở rộng, mặc dù đã có sự hồi phục mạnh mẽ trên thị trường heo hơi, nhưng điều này chỉ là do nguồn cung giảm theo mùa trong năm. Cần thận trọng trong việc tái đàn.

Nhìn chung nguồn cung vẫn đầy đủ, nhưng hiện thời tiết oi nóng, các doanh nghiệp giết mổ có yêu cầu nghiêm ngặt trong việc thu mua heo, cùng với nguồn cung heo tiêu chuẩn chặt chẽ. Vì vậy, các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc thu mua.

Các chuyên gia dự báo, giá heo hơi vẫn sẽ tăng trong ngày mai.

gia heo hoi trung quoc hom nay 217 tang tro lai vao cuoi tuan
Giá heo hơi trung bình tại Trung Quốc tăng trở lại.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi (nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

11,6 – 13

Trùng Khánh

11 – 12,8

Giang Tây

12,6 – 13,4

Vân Nam

11,2 – 12,6

Quảng Đông

12 – 13,4

Quảng Tây

10,8 – 13

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.404,72 đồng)

Tố Tố

Chuyên gia gợi ý chiến lược lựa chọn cổ phiếu giai đoạn 6 tháng cuối 2024
Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích của Chứng khoán Yuanta Việt Nam và bà Nguyễn Thị Phương Lam, Giám đốc Phân tích của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đồng thuận thị trường có xu hướng tăng điểm trong 6 tháng cuối năm, và chiến lược nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao được khuyến nghị. Các nhóm ngành cần chú ý kể đến ngân hàng, chứng khoán, các nhóm neo theo hồi phục kinh tế hay tăng trưởng dài hạn…