|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay 9/2: Ổn định trở lại sau ngày đầu khai xuân

06:00 | 09/02/2019
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (9/2) ổn định trở lại tại miền Bắc và tiếp tục không thay đổi ở các tỉnh, thành thuộc hai miền còn lại.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 47.000 - 52.000 đồng

Theo đó, giá heo hơi tại khu vực ổn định trở lại sau khi tăng 1 - 2 giá trong ngày đầu giao dịch. Cụ thể, tại Phú Thọ, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Yên Bái giá heo hơi vẫn dao động trong khoảng 47.000 - 48.000 đồng/kg.

Tại Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Sơn La, Lào Cai giá heo báo đạt 50.000 - 52.000 đồng/kg. Nhìn chung, giá heo hơi tại khu vực trung bình vẫn trên 48.000 đồng/kg.

Tương tự, hai miền còn lại cũng báo giá heo không thay đổi so với những ngày trước Tết, dao động trong khoảng 44.000 - 52.000 đồng/kg. Miền Nam vẫn là khu vực có giá heo hơi tốt nhất cả nước ở thời điểm hiện tại.

gia heo hoi hom nay 92 on dinh tro lai sau ngay dau khai xuan
Giá heo hơi hôm nay ổn định trở lại trên cả nước.

Hoạt động kiểm soát dịch tả heo châu Phi (ASF) sẽ thúc đẩy xuất khẩu

Giáo sư Abiodun Adeloye, nguyên trưởng khoa Nông nghiệp, Đại học Ilorin, bang Kwara (Nigeria), cho biết việc tăng cường giám sát quốc tế đối với dịch ASF là chìa khóa để thúc đẩy xuất khẩu heo và thịt heo.

Sự lây lan của dịch ASF trong năm ngoái đã thay đổi đáng kể triển vọng của ngành công nghiệp thịt heo trên toàn thế giới. Việc nhập khẩu heo, thịt heo đông lạnh bị đình chỉ ở một số quốc gia do sự bùng phát của dịch ASF.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Adeloye cho biết với việc gia tăng kiểm soát nội bộ triển vọng nhu cầu xuất khẩu cải thiện đã đi lên.

Theo ông diễn biến phát triển trong ngành sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu.

Ông cho hay rõ ràng các nhà đầu tư đang để mắt đến thị trường chăn nuôi heo và ngành công nghiệp này đã thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế.

Đối với người tiêu dùng thịt heo, an toàn thực phẩm cũng trở thành một trong những mối quan tâm lớn trong những năm gần đây vì việc thiếu giám sát đôi khi đe dọa sức khỏe cộng đồng.

Trước khi dịch ASF bùng phát vào năm ngoái, ông Adeloye đã thúc giục chính phủ tăng cường kiểm tra Hải quan và Bảo vệ Biên giới để ngăn chặn virus xâm nhập vào quốc gia này.

Theo các chuyên gia, virus ASF có thể tồn tại lâu hơn trong thịt heo và các sản phẩm thịt heo, đặc biệt là xúc xích, thịt heo đông lạnh và thịt heo muối.

Vì vậy, ông Adeloye đề xuất các biện pháp phòng ngừa và theo dõi liên tục.

Dấu hiệu của heo nhiễm virus ASF là những tổn thương xuất huyết trên da và các cơ quan nội tạng. Tất cả các trường hợp có thể dẫn đến tử vong trong vòng 10 ngày sau khi bị nhiễm bệnh, theo Tổ chức Thú y Thế giới.

Virus ASF lây truyền giữa những con heo bằng cách tiếp xúc trực tiếp với động vật bị nhiễm bệnh, xác chết và máu hoặc bằng cách tiêu thụ thịt bị nhiễm bệnh.

Tin tức mới nhất: Giá heo hơi hôm nay 10/2

gia heo hoi hom nay 92 on dinh tro lai sau ngay dau khai xuan Giá heo hơi hôm nay 8/2: Tăng nhẹ trong dịp đầu xuân

Giá heo hơi hôm nay (8/2) ghi nhận tăng 1 - 2 giá tại khu vực miền Bắc, trong khi miền Trung - Nam không ...

gia heo hoi hom nay 92 on dinh tro lai sau ngay dau khai xuan Giá heo hơi hôm nay 7/2: Nhật Bản cảnh báo rủi ro lây lan nghiêm trọng dịch tả heo

Thị trường hôm nay bắt đầu ghi nhận các chợ đã hoạt động trong ngày mùng 2 Tết dù không mấy nhộn nhịp. Còn tại ...

Tố Tố