|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay 6/2: Trung Quốc hỗ trợ thành lập đội ngũ chuyên gia chống dịch ASF

06:00 | 06/02/2019
Chia sẻ
Thị trường vẫn đóng cửa nghỉ lễ trong ngày hôm nay, với thông tin tích cực từ việc kiểm soát an toàn thực phẩm tại thủ phủ nuôi heo Đồng Nai.

Báo Đồng Nai trích dẫn Sở Nông nông và Phát triển Nông thôn cho biết kết quả kiểm nghiệm 100/104 mẫu các loại sản phẩm thịt heo, sản phẩm chế biến từ thịt heo, nấm rơm, nấm mèo, sản phẩm chế biến từ sữa tại địa phương này đều đạt tiêu chuẩn an toàn.

Trong đó, chỉ có một mẫu nấm mèo có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, ba mẫu nấm rơm vượt ngưỡng chỉ tiêu tổng số vi sinh vật hiếu khí và tồn dư kim loại nặng nhưng trong giới hạn cho phép.

Năm 2018, Đồng Nai cũng đã lấy 310 mẫu nước tiểu heo và 84 mẫu thức ăn chăn nuôi nhưng không phát hiện ra trường hợp sử dụng chất cấm.

gia heo hoi hom nay 62 trung quoc ho tro thanh lap doi ngu chuyen gia chong dich asf
Ảnh minh họa.

Trung Quốc hỗ trợ thành lập đội ngũ chuyên gia để chống dịch tả heo châu Phi (ASF)

Trong khi đó, để ủng hộ nỗ lực giải quyết dịch ASF tại phía đông bắc Trung Quốc, quốc gia này đã đồng ý thành lập một đội ngũ chuyên gia kết hợp với Tổ chức Thú y Thế giới (OIE).

Quyết định này được đưa ra sau một năm 2018 đầy thách thức đối với ngành chăn nuôi heo Trung Quốc với các báo cáo về hơn 200.000 con heo bị tiêu hủy vì dịch bệnh gây tử vong gần như 100% ở heo nhiễm bệnh.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc Yu Kangzhen và Tổng giám đốc của OIE Monique Eloit đã xem xét diễn biến dịch bệnh và những biện pháp phòng ngừa, kiểm soát được áp dụng kể từ khi trường hợp nhiễm virus ASF đầu tiên được công bố tại tỉnh Liêu Ninh vào đầu tháng 8/2018.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn trong lĩnh vực chăn nuôi heo sau khi dịch ASF bùng phát trên lãnh thổ của mình, OIE cho biết trong một tuyên bố.

Cuộc họp đầu đầu tiên của đội ngũ chuyên gia có thể được tổ chức tại Trung Quốc để xác định các điều khoản tham chiếu và chương trình làm việc cho nhóm.

Bà Eloit nhấn mạnh việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh sang các trang trại và khu vực khác là một nhân tố rất quan trọng để hạn chế hậu quả kinh tế xã hội và thương mại của dịch ASF.

Thứ trưởng Yu nhận định tất cả biện pháp được chính quyền Trung Quốc triển khai trong những tháng gần đây, như cấm sử dụng rác thải nhà bếp làm thức ăn chăn nuôi; tăng cường kiểm soát vận chuyển heo sống, đã kiểm soát tốt và nghiêm tức hơn.

Tin tức thị trường mới nhất: Giá heo hơi hôm nay 7/2

Tố Tố

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.