|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay (19/7) giữ vững mốc 45.000 đồng/kg

11:05 | 19/07/2017
Chia sẻ
Cập nhật giá heo hơi tại một số khu vực trong ngày hôm nay (19/7).

Giá heo hơi hôm nay trên cả nước vẫn ở mức cao nhất là 45.000 đồng/kg, sau hai tuần tăng liên tiếp nhờ Trung Quốc nhập khẩu mạnh.

Cùng với đà tăng của giá heo thịt lên giá, giá heo giống cũng đã tăng mạnh, trở lại mức trên 1 triệu đồng/con.

Việc giá heo tăng liên tiếp dấy lên câu hỏi liệu đây có phải chỉ là sơn sốt giá ảo. Việc giá heo hơi chững lại kể từ đầu tuần này, dù một phần do ảnh hưởng của mưa bão, cũng khiến nhiều chuyên gia lo lắng mức 45.000 đồng/kg sẽ duy trì được bao lâu.

Trước đó, dựa trên đà tăng của giá heo hơi, nhiều chuyên gia và người dân từng dự báo giá có thể lên tới 50.000 đồng/kg trong tuần này.

Theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số lượng heo trong thời gian vừa rồi bán ra tương đối nhiều nên tồn kho giảm đáng kể. Tổng hợp sơ bộ từ các địa phương cho thấy, 6 tháng đầu năm tổng đàn heo cả nước, bao gồm heo nái và heo thịt, đã giảm mạnh và hiện tổng đàn heo cả nước chỉ khoảng 27,2 triệu con.

gia heo hoi hom nay 197 giu vung moc 45000 dongkg
Bảng giá tham khảo (Thanh Tùng tổng hợp)

Thanh Tùng

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.