|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng hôm nay (7/9) phục hồi nhẹ khi USD suy yếu

11:20 | 07/09/2017
Chia sẻ
Đầu phiên giao dịch hôm nay, giá đồng tại London phục hồi về gần đỉnh 3 năm nhờ USD giảm so với euro trước thềm họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và triển vọng tươi sáng của lĩnh vực sản xuất toàn cầu.
gia dong hom nay 79 tang nhe khi usd suy yeu
Ảnh minh họa.

Giá đồng hôm nay tăng nhẹ trên sàn LME, biến động nhẹ trên sàn SHFE

Trên Sàn Giao dịch Kim loại London, giá đồng tăng 0,3% lên 6.924 USD/tấn vào lúc 8h42 (giờ Việt Nam), gần với mức giá mở phiên của hôm qua. Trước đó, vào ngày 5/9, giá đồng từng lên cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Trên Sàn giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải, giá đồng gần như không đổi so với chốt phiên hôm qua, dao dịch ở 53.150 nhân dân tệ/tấn (8.146 USD/tấn).

Ngược lại, giá quặng sắt và thép giảm hơn 1%. Theo đó, giá của các nguyên liệu đầu vào như kẽm và nickel có thể chịu áp lực giảm trong những phiên tới.

Tin tức thị trường

Giá đồng phục hồi nhờ euro duy trì đà tăng so với USD trước phiên họp chính sách tháng 9 của ECB. Trong khi đó, đôla Canada cũng đang giao dịch xung quanh mức cao nhất hai năm sau khi ngân hàng trung ương nước này bất ngờ tăng lãi suất.

Kể từ ngày 7/9, SHFE bắt đầu giảm phí giao dịch đối với nickel và thiếc. Động thái này có thể vừa khiến khối lượng giao dịch tăng mạnh, vừa làm tăng biến động giá hai kim loại này.

LME dự kiến công bố kế hoạch cải cách vào cuối phiên giao dịch hôm nay. Theo nhiều đồn đoán, LME có thể sẽ giảm phí giao dịch đối với các giao dịch ngắn hạn.

Ngoài ra, LME có thể sẽ tuyên bố nâng cấp hệ thống giao dịch điện tử sau khi nhận thấy khối lượng giao dịch trên sàn có xu hướng giảm và người dùng bắt đầu phàn nàn.

Ngày 6/9, Trung Quốc đồng ý cho Guinea vay 20 tỷ USD trong gần 20 năm để đổi lấy quyền sử dụng bauxite, một nguyên liệu mà quốc gia Tây Phi này rất dư thừa, Bộ trưởng Khai khoáng Trung Quốc cho biết.

Oanh Oanh