|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng giảm nhẹ do đồng đô la giảm

10:14 | 17/12/2016
Chia sẻ
Đồng đô la tăng lên mạnh lên và có dấu hiệu nguồn cung tại kho của Sàn London tăng đẩy giá thấp hơn vào ngày 16/12.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch London giảm 0,2% xuống còn 5.722 USD/tấn. Kim loại này được sử dụng rộng rãi trong thiết bị điện và xây dựng, hiện nay đã giảm hơn 5% kể từ khi phá vỡ mức 6.000 USD/tấn vào tháng trước.

Đồng đôla tăng mạnh vào ngày 16/12, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho cả tuần, sau khi đạt mức cao nhất trong 14 năm so với đồng euro cũng như so với các loại tiền tệ khác trong giỏ tiền tệ, do kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất hơn nữa.

Thương nhân cho biết có người đã kỳ vọng rằng giá đồng sẽ duy trì mức tăng 0,2 % như trong ngày 15/12 sau khi chỉ số thị trường nhà ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 11 năm.

"Đó không đủ để giữ cho giá đồng trong lãnh thổ tích cực sáng nay, đặc biệt là cho lượng kim loại cơ bản trên LME," một số thương nhân tại Sydney cho biết.

Tồn khokim loại đồng tăng lên gần 40% lên 295.300 tấn kể từ ngày 08/12.

" Dư cung kim loại đồng vào thời gian sắp tới sẽ gây áp lực lên giá", các nhà kinh doanh cho biết thêm.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải ít thay đổi ở mức 46.760 NDt/tấn (6.731 USD/tấn).

Nguồn cung nickel ít do chính phủ Philippines quyết định tiếp tục hủy bỏ cấp phép thêm ba mỏ nữa do vi phạm ô nhiễm môi trường.

Nhưng số liệu cho thấy thị trường nickel toàn cầu chuyển sang thặng dư 900 tấn trong tháng 10 từ mức thâm hụt 500 tấn trong tháng trước đã hoạt động như một đối trọng, theo các thương nhân.

Giá nickel kỳ hạn ba tháng trên sàn London tăng 0,1% lên 13.335 USD/tấn. Giá nickel trên sàn Thượng Hải tăng 0,2%.

T. Trang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).