|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Gia đình 'bầu' Hiển và T&T nắm giữ bao nhiêu cổ phiếu tại SHB?

16:21 | 27/07/2018
Chia sẻ
Tính đến hết tháng 6, nhóm cổ đông này sở hữu 186 triệu cổ phiếu, chiếm gần 15,5% vốn điều lệ của SHB, không thay đổi so với tỷ lệ vào cuối năm 2017.
gia dinh bau hien va tt nam giu bao nhieu co phieu tai shb Giảm mạnh chi phí dự phòng, SHB lãi ròng quý I trên 400 tỷ đồng
gia dinh bau hien va tt nam giu bao nhieu co phieu tai shb ĐHĐCĐ SHB: Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đặt vấn đề mua cổ phần
gia dinh bau hien va tt nam giu bao nhieu co phieu tai shb
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB

Theo báo cáo quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), tính đến 30/6/2018, số cổ phiếu SHB mà Chủ tịch Đỗ Quang Hiển (hay bầu Hiển) đang sở hữu là hơn 33 triệu cổ phiếu, tương đương 2,742% vốn điều lệ ngân hàng.

gia dinh bau hien va tt nam giu bao nhieu co phieu tai shb
Chi tiết sở hữu của các bên có liên quan đến bầu Hiển tại SHB tai 30/6/2018 (Nguồn: báo cáo quản trị SHB)

Cùng với đó, hai chị gái của ông là bà Đỗ Thị Thu Hà và bà Đỗ Thị Minh Nguyệt cũng nắm trong tay khoảng 24,7 triệu và 8,5 triệu cổ phiếu của ngân hàng, tương đương chiếm hơn 2,7% vốn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T là cổ đông lớn nhất với số cổ phiếu sở hữu là gần 120 triệu cổ phiếu, xấp xỉ 10% vốn của ngân hàng.

Như vậy, tính tổng số cổ phiếu sở hữu của ông Hiển, người thân và T&T đã chiếm gần 15,5% vốn điều lệ của ngân hàng. Ngoài ra, một số bên có liên quan khác như CTCP Chứng khoán SHB, Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội cũng sở hữu lần lượt 18,5 và 8,2 triệu cổ phiếu SHB.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay ngày 17/7, thị giá cổ phiếu SHB dừng ở mức 8.000 đồng/cp, giảm 42% so với mức đỉnh 13.800 đồng/cp (tại ngày 16/3) tiếp tục ở mức dưới mệnh giá.

Ước tính với mức giá này, số lượng cổ phiếu mà nhóm cổ đông liên quan đến bầu Hiển có giá trị khoảng 1.489,5 tỷ đồng.

gia dinh bau hien va tt nam giu bao nhieu co phieu tai shb
Diễn biến giá cổ phiếu SHB trong 1 năm gần nhất (Nguồn: VnDirect)

Xem thêm

Diệp Bình

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.