|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu sẽ lên 65 USD/thùng cuối năm nay nếu OPEC duy trì giảm sản lượng

07:25 | 20/04/2017
Chia sẻ
Theo số liệu của ngân hàng đầu tư đa quốc gia Citigroup ở Mỹ, mặc dù sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đang gia tăng, giá trung bình của một thùng dầu thô Brent có thể tăng thêm 10 USD vào cuối năm nay.
 
gia dau se dat 65 usd cuoi nam nay neu opec duy tri cat giam san luong
Ảnh: Reuters

Các nhà phân tích giá dầu của Citigroup nói rằng sự tăng sản lượng ở Mỹ bị khỏa lấp bởi sự hạn chế sản xuất được cam kết bởi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước xuất khẩu lớn khác do Nga đứng đầu.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm: “Với sự duy trì thỏa thuận của OPEC và các nước khác trong nửa cuối năm 2017 và sự cắt giảm lượng hàng tồn, chúng tôi dự tính giá dầu sẽ lên trên mức 60 USD từ giờ đến cuối năm”.

Ngân hàng này dự đoán, dầu thô West Texas Intermediate (WTI) sẽ đạt 62 USD/thùng và dầu Brent đạt 65 USD/thùng vào cuối năm. Đồng thời, các chuyên gia từ Citibank cảnh báo rằng nếu không mở rộng cam kết về sản lượng, giá dầu lại có thể đi xuống, do sự tăng nguồn cung từ cuối năm 2016 vẫn là “một đám mây lởn vởn trên thị trường”.

Đầu tháng này, Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich thừa nhận hiệu quả của thỏa thuận cam kết với OPEC đã không được trọn vẹn như chính quyền Nga dự kiến.

Thoả thuận về việc cắt giảm cung cấp do OPEC bắt đầu có hiệu lực vào tháng Giêng. Tuy nhiên, giá dầu Brent vẫn chưa thể đạt tới mốc 60 USD/thùng. Giá dầu Brent vào nửa cuối tháng trước duy trì quanh mức 55 USD/thùng và chỉ lên 56 USD khi Mỹ bắn tên lửa vào căn cứ không quân của Syria.

gia dau se dat 65 usd cuoi nam nay neu opec duy tri cat giam san luong IEA: Thời kỳ thị trường dầu mỏ tái cân bằng đang rất gần

Với tình hình tuân thủ cam kết giảm sản lượng của Hiệp hội các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hiện nay, thời kỳ thị ...

gia dau se dat 65 usd cuoi nam nay neu opec duy tri cat giam san luong Cân nhắc mô hình tăng trưởng 'GDP dầu thô'

Cân nhắc khai thác thêm dầu thô để đẩy tăng trưởng tiếp tục được đặt ra chứng tỏ các cấp quản lý vẫn đang lựa ...

gia dau se dat 65 usd cuoi nam nay neu opec duy tri cat giam san luong Nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ của châu Á có xu hướng giảm

Sau nhiều năm bùng nổ, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của các nền kinh tế hàng đầu châu Á lại đang có xu hướng ...

gia dau se dat 65 usd cuoi nam nay neu opec duy tri cat giam san luong Cam kết giảm sản lượng dầu của OPEC có thực sự vô dụng?

Đối với những ai đang cố gắng phán xét tính hiệu quả của cam kết giảm sản lượng dầu của OPEC, hãy xem những báo ...

Quang Lương