|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (27/4) tăng trước nguy cơ phương Tây tái trừng phạt Iran và Venezuela

06:01 | 27/04/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (27/4) quay đầu tăng trước nguy cơ phương Tây tái trừng phạt Iran và Venezuela, đe dọa nguồn cung dầu mỏ trên toàn cầu.
gia dau hom nay 274 tang truoc nguy co phuong tay tai trung phat iran va venezuela Giá dầu hôm nay (26/4) tăng bất chấp sản lượng và kho dự trữ của Mỹ cùng đi lên
gia dau hom nay 274 tang truoc nguy co phuong tay tai trung phat iran va venezuela Giá dầu hôm nay (25/4) giảm do thị trường 'thở phào' về tương lai xuất khẩu dầu mỏ của Iran

Giá dầu tăng trước nguy cơ phương Tây tái trừng phạt Iran và Venezuela

gia dau hom nay 274 tang truoc nguy co phuong tay tai trung phat iran va venezuela
Ảnh minh họa. Nguồn: Stringer/Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,01% xuống 68,18 USD/thùng vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1% lên 74,74 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng khi lo ngại về khả năng Mỹ tái trừng phạt Iran lại nổi lên, sản lượng của Venezuela lao dốc và nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ trên toàn cầu bù đắp hiệu ứng từ đồng USD mạnh lên.

Một cố vấn cấp cao Iran cho biết nước này sẽ không chấp nhận bất kỳ thay đổi nào trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015 khi các quốc gia châu Âu đang muốn thay đổi thỏa thuận này để giữ chân Mỹ tham gia.

Tổng thống Donald Trump sẽ quyết định có rút khỏi thỏa thuận này hay không vào ngày 12/5, làm dấy lên lo ngại hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Iran sẽ bị ảnh hưởng.

“Tâm lý thị trường đang ngày càng lạc quan hơn về các loại hàng hóa”, ông Lukman Otunuga, chuyên gia nghiên cứu tại hãng môi giới FXTM, cho biết. Mặc dù vậy, ông Otunuga cho rằng “khả năng duy trì của đà tăng là một mối lo ngại” khi điều này chủ yếu bị chi phối bởi rủi ro chính trị tại khu vực Trung Đông.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Venezuela đã giảm đến 40% trong hai năm qua và Liên minh Châu Âu (EU) cho biết khả năng tiếp tục trừng phạt nước này nếu EU nhận thấy nền dân chủ bị xem nhẹ tại Venezuela.

Trường Giang

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.