|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu đi ngang chờ sản lượng dầu phiến của Mỹ

07:45 | 20/12/2016
Chia sẻ
Giá dầu không đổi trong thứ Hai khi thiếu vắng thông tin. Thị trường đang chờ xem sản lượng dầu phiến của Mỹ có tăng vượt kế hoạch cắt sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất khác trong năm tới không.
gia dau di ngang cho san luong dau phien cua my
Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng Hai tăng 22 cent lên 52,12USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

gia dau di ngang cho san luong dau phien cua my

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Nguồn: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng Một giảm 28 cent xuống 54,93USD/thùng trên sàn sàn ICE Future Europe.

gia dau di ngang cho san luong dau phien cua my

Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Nguồn: Finviz

Mức tăng sản lượng dầu phiến tiềm tàng của Mỹ có thể vượt mức cắt sản lượng của OPEC, nhất là trong bối cảnh chưa rõ về quy chế thực hiện cam kết, chuyên gia tại Ritterbusch & Associates nhận định.

Ông cho rằng mặc dù có thể OPEC sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện thỏa thuận, tổng mức giảm có thể vượt 60% mục tiêu vì sản lượng dầu phiến của Mỹ sẽ tăng để phản ứng với môi trường giá cao.

Một số chuyên gia dự đoán đà hồi phục của giá dầu sẽ tiếp tục diễn ra vào đầu năm 2017. Thỏa thuận của OPEC hướng tới giảm gần 1,8 triệu thùng dầu/ngày bắt đầu từ tháng Một.

Tại Mỹ, nước không tham gia vào thỏa thuận, số giàn khoan dầu tăng tuần thứ 7 liên tiếp, thêm 12 giàn để đạt tổng cộng 510 giàn tính đến ngày 16/12.

Kể từ lần giảm cuối vào tuần 27/5, số giàn khoan ở Mỹ đã tăng 194 giàn (61%). Do đó, sản lượng dầu của Mỹ tăng từ mức dưới 8,5 triệu thùng/ngày trong tháng Bảy lên gần 8,8 triệu thùng vào trung tuần tháng 12.

Thảo Mai

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể mang về 22 tỷ USD, tạo ra thị trường xây dựng hơn 33 tỷ USD
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến các nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại dự kiến sẽ mang về khoảng 22 tỷ USD. Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ tạo ra thị trường xây dựng 33,5 tỷ USD.