|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu bật tăng hơn 1% khi FBI ngừng điều tra bà Clinton

06:35 | 08/11/2016
Chia sẻ
Sau tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm với 6 phiên giảm liên tiếp, giá dầu thô bất ngờ phục hồi sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố không tìm thấy thêm bằng chứng nào chống lại bà Hillary Clinton trong vụ bê bối email cá nhân trước đó.

Cụ thể chốt phiên 7/11, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2016 tăng 1,86% lên 44,89 USD/thùng trên sàn Nymex. Tương tự, giá dầu Brent cũng tăng 1,25% lên 46,15 USD/thùng trên sàn ICE London. Tuy nhiên, đà tăng giá của dầu thô bị kìm hãm một phần bởi sự phục hồi của USD, với chỉ số đôla ICE tăng 0,75%.

Cùng với các thị trường tài chính trên thế giới, giá dầu bắt đầu tăng mạnh sau khi FBI tuyên bố sẽ không đưa ra thêm bất kỳ cáo buộc nào với việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton. Động thái này của FBI khiến thị trường đồn đoán rằng, bà Clinton chắc chắn sẽ thắng cử trong ngày 8/11 tới.

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ cho giá dầu trong phiên 7/11 là việc Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tái cam kết thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô của các nước thành viên, xoa dịu những nghi ngờ trước đó về tính khả thi của thỏa thuận ngày 28/9.

Tuy nhiên, thị trường vẫn lo ngại về tình hình nguồn cung dầu thô tại Mỹ sau tuần tăng kỷ lục 34 năm. Theo khảo sát mới nhất của Reuters, tổng dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng 1,1 triệu thùng trong tuần trước. Ngày 9/9 tới, Ủy ban Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo dự trữ chính thức.

Trên thị trường nhiên liệu, giá dầu diesel cũng tăng 0,27% trong khi giá xăng giảm 0,76%.

Oanh Oanh

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.