|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá chung cư Hà Nội rẻ hơn 5 năm trước

19:43 | 17/02/2017
Chia sẻ
Theo khảo sát của Sở Xây dựng Hà Nội, qua 5 năm (từ năm 2011 – 2016) giá chung cư trên địa bàn giảm ở tất cả các quận. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây giá cả đã ổn định hơn.
gia chung cu noi thanh giam it hon ngoai thanh
Từ năm 2011 - 2016, tất cả các quận trên địa bàn Hà Nội đều có giá căn hộ chung cư giảm. (Ảnh minh họa: Báo Tin tức)

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản (BĐS) căn hộ chung cư quý IV/2016. Đây là chỉ tiêu phản ánh mức độ biến động về giá giao dịch thành công theo thời gian của căn hộ chung cư.

Địa bàn khảo sát để xây dựng bảng chỉ số giá gồm các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Thời điểm gốc được chọn để so sánh là quý I/2011, riêng tại quận Hai Bà Trưng thời điểm gốc là quý IV/2013. Tại thời điểm gốc, thang điểm là 100%. Việc khảo sát diễn ra đối với cả 3 loại hình bình dân, trung cấp và cao cấp.

Theo bảng chỉ số giá giao dịch, tất cả các quận đều có giá căn hộ chung cư giảm so với thời điểm gốc. Trong đó, quận có giá giảm mạnh nhất là Bắc Từ Liêm, chỉ còn 74%, giảm 26 điểm %; quận có giá giảm ít nhất là quận Thanh Xuân với mức giá còn 98%, chỉ giảm khoảng 2 điểm % sau 3 năm.

Các quận nội thành có xu hướng giảm giá ít hơn so với các quận ngoại thành, bằng chứng là Hai Bà Trưng, Thanh Xuân có giá giảm thấp hơn quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông và Hoàng Mai.

Mặc dù so với 5 năm trước, giá chung cư một số quận giảm khá mạnh (trường hợp quận Bắc Từ Liêm giảm 26 điểm %), nhưng 2 năm trở lại đây (2015 – 2016) giá cả lại ổn định. Phần lớn các quận chỉ biến động giá (tăng hoặc giảm) trong khoảng từ 0 – 2 điểm %, riêng quận Ba Đình giảm 4 điểm % (từ 88 – 84%), Đống Đa giảm và Hoàng Mai tăng đồng thời 3%.

gia chung cu noi thanh giam it hon ngoai thanh
Nguồn: Sở Xây dựng Hà Nội.

Linh Lê

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.