|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cao su TOCOM nhích nhẹ lên sau phát biểu của chủ tịch sàn TOCOM

11:17 | 10/02/2017
Chia sẻ
Đầu phiên 10/2, giá cao su tại Tokyo tiếp tục tăng nhẹ sau khi bất ngờ đảo chiều và giảm so với chốt phiên hôm qua, nhờ USD tiếp đà tăng giá so với yen và phát biểu của chủ tịch sàn TOCCOM về quy định giao dịch hợp đồng cao su.
Giá cao su TOCOM nhích nhẹ lên trong đầu phiên 10/2. Nguồn: cafeF.vn

Vào lúc 12h35 sáng ngày 10/2, giá cao su giao tháng 7/2017 giao dịch trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Tokyo (TOCOM) chỉ tăng nhẹ 0,3 yen so với chốt phiên hôm qua lên 308 yen/kg.

Trong những giờ giao dịch đầu tiên tại Tokyo, giá cao su TOCOM đã nhanh chóng giảm mạnh về ngưỡng 305 yen/kg và dần lấy lại đà tăng khi về cuối phiên sáng.

Trong đầu phiên 10/2, giá cao su TOCOM tiếp tục được hỗ trợ bởi đà suy yếu của yen so với USD. Chốt phiên 9/2 tại thị trường phương Tây, USD tăng tới 1,2% so với yen và tiếp tục lên cao nhất 9 ngày ở 113,665 yen trong phiên giao dịch qua đêm.

Thị trường cao su càng sôi động hơn sau khi ông Takamichi Hamada - Chủ tịch sàn TOCOM khẳng định chưa có kế hoạch thắt chặt quy định hay triển khai các biện pháp mới trong hoạt động giao dịch cao su. Ông cho biết, sau khi xem xét các báo cáo chi tiết giao dịch của các công ty môi giới, hội đồng cũng không nhận thấy về tình trạng giao dịch bất thường nào.

Giá cao su TOCOM đã phục hồi trong hai phiên trước nhờ giới đầu tư ngừng bán tháo, yen suy yếu trong khi triển vọng nhu cầu tiêu thụ cải thiện hơn.

Trên sàn Sàn Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá cao su cũng vững đà tăng. Phần lớn giá hợp đồng cao su giao trong năm nay đều tăng, trong đó giá cao su giao tháng 5/2017 tăng tới 205 nhân dân tệ lên 20.900 nhân dân tệ/tấn.

Ngược lại tại Thái Lan, giá cao su RSS3 giao tháng 3/2017 có xu hướng giảm nhẹ trở lại, với mức giảm 1 US cent xuống 283 US cent/kg trong ngày 9/2.

Về dài hạn, thị trường cao su có thể vẫn tăng giá mạnh do thiếu hụt nguồn cung tại Thái Lan và Ấn Độ.

Cụ thể, sản lượng cao su Thái Lan dự báo sẽ giảm tới 7,6% trong niên vụ này do trận lũ lụt hồi đầu năm. Trong khi đó, ngành cao su thiên nhiên của Ấn Độ được dự báo sẽ thâm hụt 3,4 triệu tấn trong năm tài chính 201 7- 2018, đẩy nước này vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng, theo Ủy ban Cao su Ấn Độ.

Kim Dung