|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay 4/6: Tăng cao nhất 200 đồng/kg trong tuần qua

06:30 | 04/06/2023
Chia sẻ
Giá cà phê hôm nay (4/6) dao động trong khoảng 60.700 - 61.300 đồng/kg. Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê có xu hướng tăng. Vào cuối tuần, các địa phương ghi nhận tăng trong khoảng 100 - 200 đồng/kg so với đầu tuần.

Xem thêm: Giá cà phê hôm nay 5/6

Cập nhật giá cà phê trong nước

Giá cà phê tuần qua nhìn chung tăng. So với đầu tuần, các tỉnh thành đã ghi nhận điều chỉnh tăng trong khoảng 100 - 200 đồng/kg.

Trong đó, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận mức giao dịch là 60.700 đồng/kg - mức thấp nhất ở thời điểm hiện tại, tăng 200 đồng/kg.

Kế đến là hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai ghi nhận mức giao dịch là 61.000 đồng/kg, tăng 200 đồng/kg.

Tỉnh Đắk Lắk đang thu mua cà phê với giá 61.200 đồng/kg vào cuối tuần sau khi tăng 100 đồng/kg.

Đắk Nông có giá thu mua là 61.300 đồng/kg, tăng 200 đồng/kg. 

Biến động giá cà phê trong tuần qua. Đơn vị: đồng/kg. Tổng hợp: Anh Thư

Cập nhật thông tin cà phê thế giới

Mặc dù cà phê và trà là những mặt hàng có giá thấp hơn so với năm 2022 trong năm nay nhưng người tiêu dùng không nên mong đợi sẽ sớm bắt đầu trả ít tiền hơn tại cửa hàng tạp hóa hoặc quán cà phê. 

Giá hàng hóa chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá bán lẻ cuối cùng của đồ uống nóng và ngay cả khi giá cà phê và trà tại nơi sản xuất giảm đáng kể, môi trường rộng lớn hơn khiến giá bán lẻ có nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao hơn nhiều so với định mức trước đây.

Giá cà phê có xu hướng tăng nhanh hơn lạm phát hàng tạp hóa nói chung trong năm 2022 nhờ giá cà phê ở cấp hàng hóa tăng, đặc biệt là do vụ thu hoạch kém ở Brazil. 

Ở cấp độ bán lẻ, điều này có nghĩa là cà phê hạt và cà phê xay tiêu chuẩn có xu hướng tăng giá nhiều nhất vì chúng chứa nhiều cà phê nhất. Ngược lại, cà phê thường có giá ổn định nhất vì chúng được bán ở mức giá cao hơn nhiều và cà phê là nguyên liệu đầu vào chiếm một phần nhỏ hơn trong chi phí bán lẻ.

Triển vọng sản xuất cà phê đã được cải thiện vào năm 2023 nếu không có bất kỳ sự gián đoạn không lường trước nào liên quan đến thời tiết và giá hàng hóa sẽ giảm, theo Euromonitor International. 

Sự kết hợp của các chiến lược định giá dựa trên giá trị, giá cao liên tục đối với các đầu vào khác, vai trò của hợp đồng cung cấp dài hạn và các yếu tố khác có nghĩa là người tiêu dùng khó có thể nhận thấy. Thay vào đó, họ sẽ tiếp tục cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách chi tiêu ít hơn tại các nhà hàng, mua sắm tại các kênh bán lẻ giảm giá và thực hiện các hình thức hành vi tìm kiếm giá trị khác để đối phó với giá cao.

Anh Thư