Giá cà phê hôm nay 24/11: Tiếp đà đi lên, giá thu mua tăng 500 đồng/kg
Cập nhật giá cà phê trong nước
Xem thêm: Giá cà phê hôm nay 25/11
Theo trang giacaphe.com, giá cà phê hôm nay tăng 500 đồng/kg so với hôm qua.
Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận mức 40.900 đồng/kg. Đây cũng là mức giá thấp nhất ở thời điểm hiện tại.
Cà phê tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông đang được thu mua cùng mức giá 41.600 đồng/kg sau biến động.
Tương tự, tỉnh Đắk Lắk cũng điều chỉnh giao dịch lên mức 41.700 đồng/kg trong hôm nay.
TT nhân xô | Giá trung bình | Thay đổi |
FOB (HCM) | 2.352 | Trừ lùi: +55 |
Đắk Lắk | 41.700 | +500 |
Lâm Đồng | 40.900 | +500 |
Gia Lai | 41.600 | +500 |
Đắk Nông | 41.600 | +500 |
Tỷ giá USD/VND | 22.575 | 0 |
Đơn vị tính: VND/kg | FOB: USD($)/tấn |
Cập nhật giá cà phê thế giới
Trên thị trường thế giới, giá cà phê đồng loạt đi lên. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 1/2022 được ghi nhận tại mức 2.297 USD/tấn sau khi tăng 2,04% (tương đương 46 USD).
Giá cà phê arabica giao tháng 12/2021 tại New York đạt mức 242,55 US cent/pound, tăng 4,84% (tương đương 11,2 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h (giờ Việt Nam).
Các cửa hàng cà phê đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ thu hoạch kém ở Brazil, ngay khi họ bắt đầu cảm nhận được lợi ích từ việc quay trở lại văn phòng của những người lao động.
Giá arabica, loại cà phê được biết đến với hương vị thơm ngon và được các công ty lớn như Starbucks và Pret a Manger ưa chuộng, đã đạt mức 2,39 USD/pound vào hôm thứ Sáu (19/11), mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng lương thực vào năm 2012.
Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng, chi phí cung cấp nguyên liệu thô cao hơn có thể ảnh hưởng đến khách hàng và giá thành cho một ly đồ uống có chứa caffeine có thể sẽ tăng trong mùa Đông này.
Ông Paul Rooke, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Cà phê Anh, cho biết: “Những tác động liên quan đến thời tiết, cùng với việc các cửa hàng cà phê mở cửa trở lại và nhu cầu quay về mức trước khi thu hoạch ở nhiều nước tiêu thụ, đã đẩy giá cà phê lên cao”.
Ông nói thêm: “Mặc dù quản lý rủi ro về giá là một phần của tất cả các ngành hàng hóa, nhưng việc biến động giá kéo dài có thể chuyển hóa một phần sang người tiêu dùng cuối cùng”, theo trang City AM.