Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay 20/11: Các tỉnh trọng điểm điều chỉnh tăng 500 đồng/kg

07:34 | 20/11/2021

Chia sẻ

Giá cà phê hôm nay (20/11) tăng trở lại tại các địa phương trọng điểm ở khu vực Tây Nguyên. Hiện tại, giá thu mua dao động trong khoảng 40.200 - 41.000 đồng/kg.

Cập nhật giá cà phê trong nước

Xem thêm: Giá cà phê hôm nay 21/11

Theo trang giacaphe.comgiá cà phê hôm nay đồng loạt tăng 500 đồng/kg sau khi đã giảm mức tương đương vào hôm qua.

Trong đó, tỉnh Lâm Đồng hiện ghi nhận mức giá thấp nhất là 40.200 đồng/kg. Tiếp đến là hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông với chung mức 40.900 đồng/kg.

Hiện tại, tỉnh Đắk Lắk là địa phương có mức giao dịch cao nhất, đạt 41.000 đồng/kg.

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

2.300

Trừ lùi: +55

Đắk Lắk

41.000

+500

Lâm Đồng

40.200

+500

Gia Lai

40.900

+500

Đắk Nông

40.900

+500

Tỷ giá USD/VND

22.555

+5

Đơn vị tính: VND/kg | FOB: USD($)/tấn

Cập nhật giá cà phê thế giới

Trên thị trường thế giới, giá cà phê tăng trở lại. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 1/2022 được ghi nhận tại mức 2.245 USD/tấn sau khi tăng 1,49% (tương đương 33 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 12/2021 tại New York đạt mức 233,3 US cent/pound, tăng 1,90% (tương đương 4,35 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h (giờ Việt Nam).

Trong 9 tháng đầu năm 2021, kim ngạch nhập khẩu cà phê của Trung Quốc từ Việt Nam đạt 46,28 triệu USD, tăng 69,5% so với cùng kỳ năm 2020, theo báo cáo từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc giảm từ 12,34% trong 9 tháng đầu năm 2020 xuống 11,94% trong 9 tháng đầu năm 2021.

Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần tại Trung Quốc, ngành cà phê Việt Nam cần tích cực đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các nền tảng truyền thông xã hội và các kênh phân phối trực tuyến để quảng bá trực tuyến và xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Thảo Vy