|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay 14/3: Biến động nhẹ trong tuần qua

07:00 | 14/03/2021
Chia sẻ
Giá cà phê hôm nay (14/3) dao động trong khoảng từ 31.800 - 33.900 đồng/kg. Trong 7 ngày qua, thị trường cà phê biến động nhẹ, các tỉnh thành ghi nhận mức tăng từ 100 - 500 đồng/kg so với tuần trước.

Cập nhật giá cà phê trong nước

Xem thêm: Giá cà phê hôm nay 15/3

Giá cà phê trong tuần qua điều chỉnh trái chiều nhưng nhìn chung có xu hướng đi lên.

Cụ thể, Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông và TP HCM cùng tăng 200 đồng/kg lên khoảng từ 32.400 - 33.900 đồng/kg.

Sau khi tăng 500 đồng/kg so với tuần trước, Kon Tum hiện thu mua cà phê tại ngưỡng 32.500 đồng/kg.

Tương tự, Lâm Đồng nhích nhẹ 100 đồng/kg lên mốc 31.800 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại.

Giá cà phê hôm nay 14/3: Biến động nhẹ trong tuần qua - Ảnh 1.

Biến động giá cà phê trong tuần qua. Đơn vị: đồng/kg. Tổng hợp: Thảo Vy

Cập nhật giá cà phê thế giới

Tại Ấn Độ, tuy cà phê có giá cao hơn trà gấp hai đến ba lần nhưng xu hướng tiêu thụ cà phê tại quốc gia này đang ngày càng gia tăng.

CCL Products (India) Ltd, một công ty cà phê hàng đầu của Ấn Độ, đang cố gắng phổ biến cà phê trên toàn lãnh thổ bằng cách nâng cao chất lượng và điều chỉnh giá cà phê sao cho phải chăng hơn.

Ông C Srishant, Giám đốc điều hành của Công ty, cho biết: “Hiện tại, tiêu thụ cà phê ở miền Nam Ấn Độ đang khá tốt do người dân ở đây biết cách pha cà phê phin. Trái lại, mặt hàng cà phê vẫn chưa trở nên đại trà ở miền Bắc”.

Do đó, CCL Products (India) Ltd đang hướng đến việc đẩy mạnh tiếp thị các sản phẩm cà phê hòa tan ở các địa phương thuộc miền Bắc Ấn Độ.

Theo ông C Srishant, các doanh nghiệp kinh doanh cà phê nhân tại Ấn Độ không phải chịu khoản thuế hàng hóa và dịch vụ (GST). Tuy nhiên, cà phê hòa tan được đánh thuế GST ở mức 18%, The Hans India đưa tin.

Thảo Vy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.