|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (8/6): Có thể tăng đến 8.500 trong những tuần tới

07:41 | 08/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (8/6) kẹt trong một khoảng giá hẹp, và giá bitcoin có thể sẽ sớm tăng lên ngưỡng kháng cự trên 8.000 USD nếu xu hướng tăng có thể nhảy qua đường trung bình di động 50 ngày.
gia bitcoin hom nay 86 bitcoin co the tang den 8500 trong nhung tuan toi Giá bitcoin hôm nay (7/6): 'Bitcoin là tài sản mang tính đầu cơ cao mà không có mục đích thương mại'
gia bitcoin hom nay 86 bitcoin co the tang den 8500 trong nhung tuan toi Giá bitcoin hôm nay (6/6): Bitcoin đảo chiều vào những ngày mùng 6?
gia bitcoin hom nay 86 bitcoin co the tang den 8500 trong nhung tuan toi Giá bitcoin hôm nay (5/6): Đồng sáng lập hãng Apple hy vọng bitcoin sẽ trở thành đồng tiền chung toàn cầu

Bitcoin có thể vượt ngưỡng kháng cự 8.000 USD

Giá bitcoin hôm nay kẹt trong một khoảng giá hẹp, và giá bitcoin có thể sẽ sớm tăng lên ngưỡng kháng cự trên 8.000 USD nếu xu hướng tăng có thể nhảy qua đường trung bình di động 50 ngày.

gia bitcoin hom nay 86 bitcoin co the tang den 8500 trong nhung tuan toi
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (8/6) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay (8/6) vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam) ghi nhận được là 7.656 USD, không đổi so với giá 24 giờ trước. Giá bitcoin cũng kẹt trong một khoảng dao động hẹp trong khoảng 1 tháng qua.

Trên thị trường tiền kỹ thuật số, 60% các đồng tiền trong top 10 giảm giá, chỉ có ripple, bitcoin cash và Eos tăng giá so với hôm qua (7/6). Eos tăng nhiều nhất với mức tăng 2,51% so với 24 giờ trước. Trong các đồng tiền giảm giá ở top 10, Cardano và Tron giảm nhiều nhất với tỷ lệ giảm giá 3,06% và 1,56%.

gia bitcoin hom nay 86 bitcoin co the tang den 8500 trong nhung tuan toi
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (8/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường so với 24 giờ trước cũng không thay đổi, mặc dù cũng có lúc tăng lên 349,7 tỷ USD. Tổng giá trị thị trường ghi nhận lúc 5h47 hôm nay (8/6) là 344 tỷ USD. Và khối lượng giao dịch 24 giờ của tiền kỹ thuật số vẫn giữ ở mức 14,7 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 86 bitcoin co the tang den 8500 trong nhung tuan toi
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (8/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Nhận định về bitcoin

Bảo vệ được mức 7.000 USD trong tuần trước và tăng 9,3% kể từ lúc đó làm trung hòa quan điểm giảm giá tức thời và các nhà đầu tư nói về một khả năng tăng giá lên đến ngưỡng kháng cự trong mô hình lá cờ ở mức 8.870 USD.

“Tôi tin rằng giá bitcoin sẽ tiếp tục biến động trong khoảng 6.500 USD và 8.500 USD trong những tuần tới”, theo David Hanson, một chuyên gia blockchain và là CEO của nền tảng trò chơi Ultra, trong cuộc phỏng vấn với tờ Independent. “Trong trung và dài hạn, giá trị bitcoin có thể sẽ tăng lên, khi những công ty lớn tham gia không gian tiền kỹ thuật số nhằm chiếm lợi thế của người đi đầu, sau đó sẽ làm cho thị trường trở nên chính thống”.

Vào ngày 6/6, theo CNBC, Jay Clayton, chủ tịch của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) tin rằng bitcoin không phải là chứng khoán khi mà nó đóng vai trò thay thế cho tiền pháp định. “Thay thế cho USD, yen, euro với bitcoin. Loại tiền đó không phải là một chứng khoán”.

Tuy nhiên nói về những thẻ tiền điện tử (token), ông nói: “Nơi mà tôi đưa bạn tiền và bạn lấy mang đi đầu tư…và đổi lại việc tôi đưa bạn tiền của tôi, bạn nói, “Anh biết không, tôi sẽ đưa bạn lại một khoản lời”. Đó là chứng khoán, và chúng tôi quản lý việc đó. Chúng tôi quản lý việc phát hành chứng khoán đó, và chúng tôi quản lý việc giao dịch của chứng khoán đó”.

Khi được hỏi để làm rõ về việc liệu ICO là chứng khoán, Clayton nói với phóng viên Bob Pisani của CNBC “Bob, tôi vừa nói rồi”.

Tính năng mới

Có rất nhiều sự phát triển đang xảy ra trong cộng đồng bitcoin trong tương lai gần có thể thay đổi tình trạng nhàm chán của đồng tiền này.

Một tính năng gom lại mới sẽ bắt đầu gom nhiều giao dịch vào một giao dịch duy nhất bằng cách thêm vào nhiều đầu ra trong 1 đơn vị.

Sử dụng tính năng mới của Schnorr Signatures, chuỗi giải mã sẽ chỉ cần một chữ ký đại diện những giao dịch nhiều chữ ký của những chữ ký của các thành viên.

Sự biến đổi hạt nhân này sẽ cho phép một số đồng tiền kỹ thuật số (dựa trên mã ngôn ngữ, như bitcoin, litecoin, vertcoin) trao đổi tự động với nhau.

Thành Nguyên