|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (5/6): Đồng sáng lập hãng Apple hy vọng bitcoin sẽ trở thành đồng tiền chung toàn cầu

11:17 | 05/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (5/6) giảm khá mạnh gần 1%, kéo giá trị vốn hóa của đồng tiền ảo này xuống còn 127 tỷ USD. Ông Steve Wozniak – nhà đồng sáng lập hãng Apple, hy vọng bitcoin sẽ trở thành đồng tiền chung của thế giới trong 10 năm tới.
gia bitcoin hom nay 56 dong sang lap hang apple hy vong bitcoin se tro thanh dong tien chung toan cau Giá bitcoin hôm nay (4/6): CEO Ripple tin rằng 99% tiền ảo sẽ ‘tuyệt chủng’ trong 10 năm tới
gia bitcoin hom nay 56 dong sang lap hang apple hy vong bitcoin se tro thanh dong tien chung toan cau Giá bitcoin hôm nay (1/6): World Cup được kỳ vọng sẽ làm tăng giá bitcoin

Giá bitcoin giảm 0,95% xuống 7.419,32 USD theo ghi nhận lúc 10h30 ngày 5/6 (giờ Việt Nam).

gia bitcoin hom nay 56 dong sang lap hang apple hy vong bitcoin se tro thanh dong tien chung toan cau
Chỉ số giá bitcoin lúc 10h30 ngày 5/6. Nguồn: CoinDesk.

Giá trị vốn hóa thị trường của bitcoin đạt 126,969 tỷ USD theo ghi nhận lúc 10h37, trong khi tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo đạt 333,029 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 56 dong sang lap hang apple hy vong bitcoin se tro thanh dong tien chung toan cau
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường ngày 5/6. Nguồn: CoinMarketCap.

Ông Steve Wozniak – nhà đồng sáng lập hãng Apple, hy vọng bitcoin sẽ trở thành đồng tiền chung duy nhất của thế giới trong vòng 10 năm tới.

Nói với CNBC, ông Wozniak cho biết giá bitcoin có thể giảm dần và so sánh đồng tiền ảo này với sự bùng nổ Internet những năm cuối thế kỷ 20.

“Tôi tin những gì Jack Dorsey (CEO Twitter) nói, không phải tôi tin tôi điều đó sẽ xảy ra mà vì tôi muốn nó trở thành như vậy”, ông Wozniak nói.

Nhà đồng sáng lập Apple cũng cho rằng, người ta sẽ thay đổi suy nghĩ như từng làm khi Internet xuất hiện, để thật sự nhìn thấy tương lai của công nghệ blockchain.

Hồi tháng 5, CEO mạng xã hội Twitter Jack Dorsey cho biết ông kỳ vọng bitcoin sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình như một phương thức thanh toán chủ lực.

Ông Dorsey cũng cho rằng, Internet “đáng có một đồng tiền ảo riêng” nhưng thừa nhận “tôi không biết nó có phải là bitcoin hay không nhưng hy vọng là như vậy”.

Trong khi đó, CNBC ngày 4/6 đưa tin, nghiên cứu của Google Trends cho thấy số lượt tìm kiếm từ khóa “bitcoin” trên Google giảm mạnh đến 75% so với đầu năm nay và giảm một nửa chỉ trong 3 tháng qua.

Google Trends phân tích các thời điểm độ phổ biến của các từ khóa tìm kiếm vào những thời điểm khác nhau. Số điểm 100 tương đương với mức độ phổ biến tối đa của một từ khóa tiềm kiếm. Vào đầu năm 2018, số điểm này của từ khóa “bitcoin” là 37 nhưng đến đầu tháng 6 chỉ còn 9 điểm.

Xem thêm

Trường Giang