|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (4/6): CEO Ripple tin rằng 99% tiền ảo sẽ ‘tuyệt chủng’ trong 10 năm tới

10:39 | 04/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 7.700 USD với giá trị vốn hóa gần 132 tỷ USD. Trong khi đó, các nhà kinh tế cảnh báo thị trường có thể đang bước vào thời kỳ đầu của quá trình bong bóng bitcoin phát nổ.
gia bitcoin hom nay 46 ceo ripple tin rang 99 tien ao se tuyet chung trong 10 nam toi Giá bitcoin hôm nay (1/6): World Cup được kỳ vọng sẽ làm tăng giá bitcoin
gia bitcoin hom nay 46 ceo ripple tin rang 99 tien ao se tuyet chung trong 10 nam toi Giá bitcoin hôm nay (31/5): Hàng loạt đồng tiền thay thế giảm giá theo bitcoin

Giá bitcoin giảm nhẹ 0,07% xuống 7.705,73 USD vào lúc 8h22 (giờ Việt Nam).

gia bitcoin hom nay 46 ceo ripple tin rang 99 tien ao se tuyet chung trong 10 nam toi
Chỉ số giá bitcoin lúc 8h22 ngày 4/6. Nguồn: CoinDesk.

Giá trị vốn hóa thị trường của bitcoin đạt 131,738 tỷ USD theo ghi nhận lúc 9h25, trong khi tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo đạt 352,552 tỷ USD.

Chỉ trong tuần trước, giá trị vốn hóa bitcoin đã tăng hơn 25 tỷ USD và nhà đầu tư đang trông chờ vào khả năng giá bitcoin chinh phục ngưỡng 8.000 USD.

gia bitcoin hom nay 46 ceo ripple tin rang 99 tien ao se tuyet chung trong 10 nam toi
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường ngày 4/6. Nguồn: CoinMarketCap.

Lĩnh vực tiền ảo thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông nhờ lợi nhuận đầu tư lớn nhờ các chuyển động giá của bitcoin. Tuy nhiên, ông Brad Garlinghouse – Giám đốc điều hành hãng Ripple, tin rằng việc này sẽ sớm kết thúc và các đồng tiền ảo có thể không còn phụ thuộc vào diễn biến giá của bitcoin trước cuối năm nay.

Ông Garlinghouse cho biết, thị trường tiền ảo thường lao dốc khi giá bitcoin giảm và ngược lại. Tuy nhiên, như CNBC đưa tin, vị CEO của Ripple cho rằng thị trường sẽ sớm thừa nhận những khác biệt giữa các đồng tiền ảo, và bắt đầu ứng xử độc lập với từng loại tiền ảo hơn là phụ thuộc hoàn toàn vào bitcoin như hiện nay.

Hãng Ripple phát triển công nghệ blockchain để thực hiện các giao dịch thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn và đã ký kết hơn 20 hợp đồng sản phẩm với các ngân hàng trên toàn thế giới, trong đó có Kuwait Finance House và MoneyGram.

Tuy nhiên, triển vọng của đồng tiền ảo XRP của hãng không mấy sáng sủa khi XRP đã mất hơn 70% giá trị từ đầu năm đến nay và là một trong những đồng tiền ảo có màn trình diễn tệ hại nhất.

Theo CoinMarketCap, thị trường tiền ảo bắt đầu sa sút từ cuối năm ngoái và mất hơn 50% giá trị vốn hóa. Hiện có hơn 1.600 đồng tiền ảo lưu hành trên thị trường với hơn 133 đồng tiền ảo có giá trị vốn hóa trên 100 triệu USD.

Tuy nhiên, ông Garlinghouse dự báo hơn 99% tài sản kỹ thuật số này sẽ biến mất trong vòng 10 năm tới khi nhiều hãng tung sản phẩm tiền ảo ra thị trường nhưng không giải quyết được các vấn đề thực tại cuối cùng sẽ bị “quét sạch”.

Xem thêm

Trường Giang