|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (31/5): Hàng loạt đồng tiền thay thế giảm giá theo bitcoin

08:19 | 31/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (31/5) tại 5h50 là 7.346,55 USD, giảm 1,53% so với giá mở cửa. Bitcoin giảm cũng kéo theo sự giảm giá hàng loạt của các đồng tiền thay thế khác, giảm nhiều nhất trên thị trường là đồng tron với tỷ lệ giảm 5,57%.
gia bitcoin hom nay 315 hang loat dong tien thay the giam gia theo bitcoin Giá bitcoin hôm nay (30/5): Khủng hoảng chính trị Italy đẩy thị trường tăng mạnh
gia bitcoin hom nay 315 hang loat dong tien thay the giam gia theo bitcoin Giá bitcoin hôm nay (29/5): Thị trường giảm đến 25% chỉ trong một tuần, phí giao dịch bitcoin thấp nhất 7 năm qua
gia bitcoin hom nay 315 hang loat dong tien thay the giam gia theo bitcoin Giá bitcoin hôm nay (28/5): Bitcoin có thể giảm xuống 6.000 USD trong ngắn hạn

Bitcoin tiếp tục giảm giá

Giá bitcoin hôm nay (31/5) rớt xuống mức 7.300 USD. Mức giá này thấp hơn 100 USD so với sáng hôm qua, mặc dù trưa hôm qua giá cũng tăng lên đến mức cao 7.551,88 USD, theo Chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 315 hang loat dong tien thay the giam gia theo bitcoin
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (31/5) (Nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin được ghi nhận vào thời điểm 5h50 là 7.346,55 USD, giảm 1,53% so với giá mở cửa. Khối lượng giao dịch bitcoin 24 giờ qua vẫn ở mức tương đối thấp 4,8 tỷ USD.

Trên thị trường, bitcoin giảm cũng đồng bộ với sự giảm giá hàng loạt của các đồng tiền thay thế khác. Ethereum giảm 2,29% xuống còn 552,82 USD, ripple giảm 1,08% còn 0,597 USD. Trong top 10 đồng tiền hàng đầu, cũng duy nhất có Cardano là tăng giá trong 24 giờ qua ở mức 2,66%. Trong khi đó, giảm nhiều nhất trên thị trường là đồng tron với tỷ lệ giảm 5,57%.

gia bitcoin hom nay 315 hang loat dong tien thay the giam gia theo bitcoin
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (31/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường 24 giờ qua cũng giảm đồng thời với bitcoin khi ghi nhận vào lúc 4h47 sáng nay là 320,66 tỷ USD, giảm 8,58 tỷ USD so với cùng thời điểm hôm qua (30/5). Khối lượng giao dịch 24 giờ trong xu hướng giảm này ghi nhận ở mức 16,3 tỷ USD, thấp hơn so với thanh khoản ngày hôm qua 15%.

gia bitcoin hom nay 315 hang loat dong tien thay the giam gia theo bitcoin
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (31/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Trung Quốc thay đổi thái độ với bitcoin và blockchain

Vũ đài bitcoin giờ đây là một đống hỗn tạp. Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vừa đưa ra ủng hộ công nghệ blockchain, khẳng định rằng nó có tiềm năng xoa dịu nền kinh tế toàn cầu. Phát biểu trong cuộc họp gần đây ở Học viện Khoa học Trung Quốc trong tuần này, ông nói rằng lợi ích của bitcoin là cốt yếu đối với sự phát triển của thế kỷ 21, và ông đang hy vọng sẽ mở rộng việc áp dụng ở khắp Trung Quốc.

“Kể từ khi bắt đầu thế kỷ 21, một thế hệ mới của cách mạng công nghiệp đang dần thay đổi cấu trúc kinh tế toàn cầu với trí tuệ nhân tạo, internet và blockchain ngay lập tức tạo ra những đột phá trong ứng dụng”, ông nói.

Điều này đánh dấu sự chuyển đổi nghiêm túc trong quan điểm của Trung Quốc khi đất nước này trước giờ vẫn là một trong những quốc gia hà khắc khi nói đến tiền kỹ thuật số và blockchain.

Mới đây, Greenspan, nhà phân tích thị trường cao cấp ở eToro cho rằng giá bitcoin cần phải nhiều thập kỷ để ổn định hoàn toàn.

Ông Greenspan nói: “Tôi không nghĩ sự biến động sẽ sớm mất đi, đặc biệt do chúng ta vẫn còn rất nhiều “cá mập” bitcoin hoặc những người nhảy vào bitcoin sớm hiện đang trữ một lượng khổng lồ”.

Trả lời câu hỏi bao lâu thì bitcoin sẽ ổn định hoàn toàn, ông Greenspan nói: “Theo thời gian, nếu chúng ta nhìn vào hàng thập niên tới, một khi tỷ lệ chấp nhận của bitcoin bình thường và đạt đến mức thông suốt toàn thị trường, điều mà chúng ta chưa đi đến đâu ở thời điểm hiện tại, và một khi bạn thấy chúng phân bố rộng hơn và thanh khoản cao hơn trên thị trường, tôi tin rằng chúng ta có thể có sự biến động ổn định hơn rất nhiều”.

Một nhận định khác từ Jimmy Wales, đồng sáng lập Wikipedia, cho rằng ngành này đang tăng động quá thể với nhiều dự án lừa đảo.

“…Hiện tại, chúng ta đang trong một bong bóng, thế giới tiền kỹ thuật số hoàn toàn và chắc chắn là một bong bóng. Tôi không nghĩ có nhiều người sẽ phủ nhận điều đó”. Ông nói thêm, “Vấn đề về những bong bóng là bạn sẽ chẳng biết khi nào nó sẽ kết thúc. Nó có thể nổ vào ngày mai, nhưng quan trọng hơn là, nó sẽ nổ”.

Thành Nguyên

Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết Hải Phòng – Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình – Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.