|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (23/5): Bitcoin tiếp tục giảm, thị trường tràn ngập sắc đỏ

07:41 | 23/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (23/5) mất 400 USD và gặp khó khăn trong việc giữ giá trên 8.500 USD trong khi thị trường ngập trong sắc đỏ. Có tới 95/100 đồng tiền lớn nhất theo giá trị thị trường đồng loạt giảm giá, 10 đồng tiền hàng đầu đều giảm từ 3 - 9% giá trị.
gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do Giá bitcoin hôm nay (22/5): Một nghiên cứu bị lỗi về lượng điện khai thác bitcoin
gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do Giá bitcoin hôm nay (21/5): Năng lượng khai thác bitcoin cao không tưởng
gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do Giá bitcoin hôm nay (19/5): Từ FedCoin, e-france đến việc Trung Quốc muốn thành cường quốc tiền kỹ thuật số

Giá bitcoin hôm nay (23/5) mất 400 USD trong khi thị trường tiếp tục đồng loạt giảm điểm. Bitcoin gặp khó khăn trong việc giữ trên 8.500 USD sau khi có những lo ngại về tăng cường quản lý Trung Quốc.

gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (23/5) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin ghi nhận lúc 5h42 là 8.011,1 USD, giảm 4,58% so với giá mở cửa, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Trên thị trường tiền kỹ thuật số rộng lớn hơn, 95/100 đồng tiền lớn nhất theo giá trị thị trường đồng loạt giảm giá khiến thị trường ngập trong sắc đỏ.

gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (23/5) (Nguồn: CoinMarketCap)

Toàn bộ 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường đều giảm từ 3 - 9%. Ethereum giảm 6,37% còn 654,44 USD, ripple giảm nhiều nhất với tỷ lệ 3,43% trong 24 giờ qua xuống đến 0,6576 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 là cardano, giảm 8,84% trong 24 giờ qua, ghi nhận lúc 5h49 sáng nay là 0,2272 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 48 giờ qua liên tục giảm từ đỉnh cao 392,7 tỷ USD, xuống mức 363 tỷ USD, theo số liệu từ CoinMarketCap. Trong khi đó khối lượng giao dịch 24 giờ của toàn thị trường giảm nhẹ từ 16,8 tỷ USD xuống mức 15,4 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (23/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Theo Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường ở Think Market: “Đợt giảm giá gần đây đến từ tin tức ở Trung Quốc rằng thị trường ICO vẫn còn đang hoạt động và có những nỗi sợ Trung Quốc sẽ tăng cường hơn nữa sự quản lý chặt chẽ”.

Theo một báo cáo từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của Trung Quốc, chính phủ tái khẳng định lập trường của họ chống lại “những rủi ro nhất định không thể bỏ qua” đối với ICO, mô hình lừa đảo kim tự tháp, và hành vi lừa gạt. Báo cáo này so sánh môi trường hiện giờ với thời kỳ đầu của Internet, khuyên công chúng chống lại “đầu cơ quá mức” và “luận điệu tuyên truyền sai lầm”.

Một tin tức khác dẫn đến sự sụt giá của bitcoin gần đây là việc sàn giao dịch Bitfinex yêu cầu một bộ phận người dùng của họ phải nộp mã số thuế cá nhân và số an sinh xã hội. Dù rằng có trụ sở ở British Virgin Islands không có luật thuế, Bitfinex vẫn chịu phải áp lực từ chính quyền Mỹ và các quốc gia hoạt động.

Nhóm Bitfinex nói trong tuần trước rằng: “Chính quyền British Virgin Island sau đó có thể trao đổi thông tin với đất nước của khách hàng, bao gồm luật British Virgin Islands, Đạo luật Tuân thủ Thuế tài khoản nước ngoài (FACTA) của Mỹ, và Tiêu chuẩn Báo cáo Thông thường (CRS) của Tổ chức Hoạt động và Phát triển Kinh tế”.

22/5 là ngày Pizza Bitcoin!

Vào ngày 22/5, những người say mê bitcoin toàn thế giới tổ chức ăn mừng kỷ niệm một năm của một trong những giao dịch bitcoin sớm nhất thế giới: mua 2 pizza của Papa John với giá 10.000 bitcoin.

Laszlo Hanyecz, một lập trình viên, mua 2 pizza trong năm 2010 từ một người khác ở Jacksonville, Florida, theo The New York Times. Trong cuộc phỏng vấn trên báo năm 2013, Hanyecz không có vẻ quá đau lòng về thương vụ đó.

“Bitcoin dường như không có giá trị thời điểm đó, do đó ý tưởng giao dịch nó cho một cái pizza thật sự rất tuyệt vời”, Hanyecz nói.

Dù vậy, những đồng tiền này hiện có giá lên đến 83 triệu USD theo giá bitcoin trong ngày kỷ niệm này, theo số liệu từ Markets Insider. Có một tài khoản Twitter liên tục cập nhật về chi phí những cái pizza dựa trên giá mới nhất của bitcoin.

gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do
Bitcoin Pizza cập nhật liên tục giá trị pizza theo bitcoin (nguồn: Twitter)

eToro gửi đến Business Insider Anh một cái pizza để ăn mừng sự kiện này. Đây là một dòng tweet từ chuyên gia báo cáo tài chính Oscar William-Grut:

gia bitcoin hom nay 235 bitcoin tiep tuc giam thi truong tran ngap sac do
Chiếc pizza gửi đến tòa soạn của Business Insider (nguồn: BI)

Thành Nguyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.