|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (21/5): Năng lượng khai thác bitcoin cao không tưởng

09:10 | 21/05/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (21/5) nhảy vọt lên 8.500 USD, tăng 3.38% so với 24 giờ trước sau khi hội nghị Consensus kết thúc. Có nhiều dự báo rằng giá bitcoin sẽ tăng từ 69-130% qua sự kiện này, thực tế, trong khi sự kiện này diễn ra, có lúc giá bitcoin rớt xuống hơn 10% so với lúc bắt đầu sự kiện.
gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong Giá bitcoin hôm nay (19/5): Từ FedCoin, e-france đến việc Trung Quốc muốn thành cường quốc tiền kỹ thuật số
gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong Giá bitcoin hôm nay (18/5): sắc đỏ bao trùm
gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong Giá bitcoin hôm nay (17/5): Bing tiếp nối các ông lớn cấm quảng cáo tiền kỹ thuật số

90/100 đồng tiền ảo hàng đầu tăng giá

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 6h36 là 8.506,62 USD, thấp hơn 2,1% so với thời điểm đầu tuần trước.

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (21/5) (nguồn: CoinDesk)

Trên thị trường, 90/100 đồng tiền hàng đầu tăng giá. Ethereum tăng 2,95% lên 715,37 USD, ripple tăng 3,73% lên 0,7 USD. Top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường đều tăng trên mức 2,95% của ethereum, trong đó Tron và bitcoin cash là 2 đồng tiền tăng nhiều nhất với tỷ lệ 12,13% và 9,46%.

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (21/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 24 giờ qua tăng thêm 15 tỷ USD lên 390 tỷ USD tính đến thời điểm 6h47 hôm nay (21/5). Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường tăng nhẹ từ 15,5 tỷ USD lên 16,9 tỷ USD; trong khi con số này trong nửa đầu tuần trước là 20 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (21/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Năng lượng khai thác bitcoin có thể tăng gấp đôi vào cuối 2019

Báo cáo mới nhất về khai thác bitcoin vừa được đưa ra, và gợi ý rằng hoạt động toàn cầu trong việc khai thác những đồng tiền mới hiện cần nguồn điện bằng cỡ toàn bộ quốc gia Ireland. Xa hơn, việc khai thác bitcoin có thể sử dụng nhiều năng lượng như Austria vào cuối năm 2018.

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong
Năng lượng khai thác bitcoin có thể bằng cả mạng lưới điện quốc gia Austria

Hiện hoạt động toàn cầu trong việc khai thác bitcoin cần công suất điện ở khoảng 3,1 gigawatts. Trong khi đó, toàn bộ điện cần thiết để cung cấp cho Austria là 8,2, cho thấy rằng năng lượng khai thác bitcoin có thể tăng gấp đôi vào cuối năm 2019.

Trong tuần trước sự kiện Consensus 2018, diễn ra Tom Lee của Fundstrat có dự báo về giá bitcoin sẽ tăng vọt trong sự kiện này. Tuy nhiên cuối cùng giá lại không tăng mà còn lại giảm trong suốt sự kiện, và những dấu hiệu tích cực như hôm nay chỉ bắt đầu xuất hiện khi sự kiện này kết thúc.

Lee sau đó thừa nhận là dự đoán sai, viết rằng: “Sự kiện như Consensus là cơ hội cho cộng đồng gom lại trong một nơi tập trung và gặp gỡ những thành viên mới của cộng đồng. Có vẻ bình thường khi sự kết hợp giữa “kiểm tra sự tỉnh táo” và “sự hứng thú mới” sẽ làm tăng cam kết của cộng đồng tiền kỹ thuật số, và đi kèm với tăng trưởng lượng thành viên, có thể đã hỗ trợ giá tiền kỹ thuật số”.

Thực tế, giá bitcoin và giới tiền kỹ thuật số cực kỳ biến động và mang tính đầu cơ. Gần như không thể dự đoán giá sẽ phản ứng thế nào với những sự kiện, tin tức, xu hướng nhất định và những nhân tố khác. Do đó, việc gợi ý về hướng đi của chúng trong tương lai vô chừng.

Jack Ma - Chủ tịch Alibaba, nói trong Hội nghị World Smart ở Thiên Tân rằng bitcoin là bong bóng, theo một báo địa phương đưa tin. Trong quá khứ, ông từng nói rằng ông không hiểu bitcoin nhưng chưa từng gọi nó là bong bóng.

Nhưng cũng giống như những người chê bai bitcoin khác, ông Ma vẫn lạc quan về công nghệ blockchain. Trong bình luận gần đây, ông nói rằng blockchain không phải là bong bóng, mặc dù ông lo ngại rằng tất cả mọi người đều đang mua và bán blockchain.

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong Việt Nam, Trung Quốc và Venezuela là những quốc gia có chi phí đào bitcoin thấp nhất

Thông thường những quốc gia Tây Âu như Bỉ, Đan Mạch và Đức là một số trong những quốc gia có chi phí cao nhất ...

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản GMO bắt đầu đào bitcoin ở châu Âu

Theo đuổi mục tiêu một cách nhanh chóng, GMO - tập đoàn niêm yết công khai của Nhật Bản giờ chính thức ra mắt hoạt ...

gia bitcoin hom nay 215 nang luong khai thac bitcoin cao khong tuong Công ty khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới được định giá 75 tỷ USD

Bitmain Technologies mới huy động được 50 triệu USD từ hai quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu thế giới.

Thành Nguyên

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.